Honda chuẩn bị bán máy bay 4,5 triệu USD tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 00:00 24/05/2017

(VietQ.vn) - Hãng Honda Motor sẽ bắt đầu bán máy bay cho các nước Thái Lan, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore và Việt Nam.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Theo đó, hãng Aerospace Services của Thái Lan đã được Honda chọn là nhà phân phối HondaJet tại thị trường Đông Nam Á, dẫn thông tin theo Zing.

HondaJet có sức chứa 7 hành khách và được đưa ra thị trường vào tháng 12/2015. Đến nay, đã có 100 đơn đặt hàng sản phẩm này.

Chuyên cơ của Honda có tầm bay 1.180 hải lý và được bán với giá 4,5 triệu USD.  Theo thiết kế, động cơ máy bay được đặt trên cánh, giúp phần khoang bên trong rộng rãi hơn. Tốc độ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là điểm mạnh của máy bay này.

honda-chuan-bi-ban-may-bay-45-trieu-usd-tai-viet-nam

Máy bay của Honda sắp được bán tại Việt Nam. Ảnh: Nikkei

Cũng theo Zing, hiện nay, dòng máy bay này đã được bán tại thị trường Mỹ và châu Âu. Hãng đã bàn giao 41 chiếc cho tới giữa tháng 4. HondaJet được đánh giá là: "Chiếc máy bay phản lực nhẹ tiên tiến nhất thế giới", do phần thân được làm bằng vật liệu tổng hợp và cánh được gia cường bằng nhôm.

Ông Michimasa Fujino, CEO công ty máy bay Honda Aircraft Company cho biết hãng muốn hướng sản phẩm này đến các doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ. “Nhiều người trong số họ là cá nhân siêu giàu, nhưng nhìn chung đều còn rất trẻ. Thậm chí, một số người còn là phi công và tự lái máy bay”, ông Fujino nói.

Cũng theo ông Michimasa Fujino, Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư cho hay, mũi máy bay của HondaJet được lấy cảm hứng thiết kế từ những đôi giày cao gót tạo nên, bởi nó đại diện cho vẻ đẹp cũng như sự thoải mái và tiện nghi.

Bên trong HondaJet là khoang lái hình bán nguyệt hiện đại với kích thước 3,7 mét, rộng 1,52 mét và cao 1,46 mét. Những tính năng nổi bật của khoang lái HondaJet gồm có hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng, 3 màn hình 14 inch và bộ thiết bị điện tử hàng không Garmin G3000. Trong khi đó, khoang hành khách của HondaJet dài 5,43 mét và có nhà vệ sinh khép kín.

Trước đó, theo Tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư, ngày 9/12/2015, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã chính thức cấp giấy chứng nhận cho HondaJet, chiếc máy bay phản lực dành cho doanh nghiệp với mức giá “bình dân” do Honda sản xuất. Giấy chứng nhận của FAA đồng nghĩa với việc Honda được cấp phép bán hàng tại Mỹ với mức giá 4,5 triệu USD.

Với việc đưa những chiếc máy bay phản lực đến tay người tiêu dùng, sau 30 năm phát triển, hãng xe Nhật đã tạo ra một bước đột phá mới trong ngành công nghiệp hàng không, cũng giống như những gì mẫu xe Civic đã làm được khi lần đầu tiên trình làng ở lĩnh vực ô tô.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang