‘Ngon bổ rẻ’ nhưng tại sao Honda Civic vẫn ế tại thị trường Việt?

authorHòa Lê 11:19 24/11/2016

(VietQ.vn) - Dù sở hữu thiết kế đẹp mắt, khả năng vận hành tốt, giá cả hợp lý song Honda Civic lại lọt top những chiếc xe bán kém nhất tại thị trường Việt.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Honda Civic đứng ở vị trí thứ 7 trong top 10 ô tô kém khách nhất 10 tháng năm 2016. Tuy nhiên so với các đối thủ trong cùng phân khúc tại Việt Nam, Honda Civic không hề kém cạnh khi sở hữu nhiều điểm hấp dẫn. Cụ thể:

Ngoại thất

Honda Civic sở hữu ngoại hình sắc nét và hấp dẫn. Điểm nhấn ở ngoại thất tập trung chủ yếu phía đầu xe với lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong kèm thanh ngang mạ crôm to bản, hộc đèn gầm viền bóng bẩy, hộc gió có nẹp trang trí mạ crôm,... Những đường nét dọc thân xe mượt mà và đồng nhất hơn trước.

  Honda Civic sở hữu ngoại hình sắc nét và hấp dẫn.

Dù thiết kế ngoại thất chưa thật sự nổi trội so với các đối thủ khác song Civic vẫn sở hữu hệ thống đèn pha tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, đèn HID cùng chức năng tự động điều chỉnh góc đánh sáng, la-zăng hợp kim kích thước 16 inch, 5 chấu kép.

Nội thất

Nội thất của Honda Civic tiếp tục duy trì kiểu thiết kế không đối xứng với bảng điều khiển trung tâm xoay nghiêng về vị trí điều khiển. Cách bố trí này tạo sự ưu ái cho người lái nhưng vô tình làm mất điểm với hành khách ở ghế phụ và ghế sau.

 Tại thị trường Việt, một chiếc Honda Civic có giá dao động từ 780 – 860 triệu đồng.

Bảng điều khiển trung tâm được trang bị màn hình giải trí 7 inch dạng cảm ứng, hỗ trợ kết nối với hệ điều hành Android và Apple Auto CarPlay, đi kèm là đồng hồ đo tốc độ và hiển thị các dữ liệu về mức tiêu hao nhiên liệu.

Nhìn chung không gian nội thất được thiết kế gọn gàng hơn với sự tối giản các nút bấm (chỉ có các nút bấm điều khiển hệ thống HVAC và sưởi ghế). Dung tích không gian nội thất của Honda Civic lên tới 104.7 lít, từ đó khoảng duỗi chân cũng được mở rộng thêm 50 mm, tạo sự thoải mái cho các hành khách.

Với 40 triệu, có nên mua xe tay ga Honda Air Blade 125?(VietQ.vn) - Honda Air Blade là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt. Vậy người tiêu dùng có nên mua chiếc xe này?

Động cơ

Honda Civic 2016 bản dẫn động cầu trước được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích tùy thuộc theo từng phiên bản. Hai biến thể thấp nhất là LX và EX sở hữu động cơ dung tích 2.0L sản sinh công suất 158 mã lực, mô-men xoắn 187Nm. Đi kèm là hộp số thường 6 cấp (LX) hoặc hộp số vô cấp CVT (tùy chọn trên biến thể LX).

Các phiên bản cao cấp EX-T, EX-L và Touring sử dụng động cơ tăng áp I4 1.5L, tích hợp bộ phun nhiên liệu trực tiếp, cung cấp công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 220Nm.

Tiêu thụ nhiên liệu

Honda Civic có mức tiêu thụ nhiên liệu khá hấp dẫn. Cụ thể: Mức tiêu thụ nhiên liệu trên Civic LX 2016 với hợp số thường là khoảng 9,1 lít/100km đường kết hợp, và với hộp số CVT con số này chỉ ở mức 8,1 lít/100km.

Các phiên bản cao cấp EX-T, EX-L và Touring, mức tiêu thụ nhiên liệu khá tuyệt vời chỉ 6,7lít/100km đối với đường quốc lộ, và vẫn giữ mức 8,1 lít/100km đường kết hợp.

Giá bán

Giá bán của Honda Civic được cho là “cạnh tranh” so với các đối thủ cùng phân khúc. Tại thị trường Việt, một chiếc Honda Civic có giá dao động từ 780 – 860 triệu đồng.

Chiếc xe giá rẻ Honda Civic với những ưu điểm vượt trội từng được dự đoán sẽ  “làm nên chuyện”. Song Honda Civic vẫn thất bại tại thị trường Việt khi lọt top những xe ô tô bán kém nhất trong 10 tháng năm 2016.

Không khó để lý giải thất bại của Honda Civic. Một chuyên gia kỹ thuật trong lĩnh vực ô tô đánh giá: Trong khi các đối thủ như Kia K3 hay Ford Focus liên tục đổi mới để trở nên trẻ trung, bắt mắt và đầy "đồ chơi" thì Civic vẫn bảo thủ, "già cỗi" với thiết kế ngoại – nội thất, tiện ích chỉ ở mức “đủ”.

Một lý do nữa cũng khá quan trọng là Civic hiện nay đã ở cuối thế hệ. Và trên thực tế, Honda Việt Nam cũng đã tạm dừng bán Civic thế hệ trước ngay trong tháng 10/2016 để chuẩn bị tung ra thế hệ hoàn toàn mới và điều đó ít nhiều khiến người tiêu dùng dừng mua để chờ đợi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang