Honda Civic Type-R ra mắt tại Geneva 2017 có gì đặc biệt?

authorHoài Thư 06:30 24/02/2017

(VietQ.vn) - Phiên bản Honda Civic Type-R sẽ được tiết lộ tại triển lãm ô tô Geneva năm nay.

Hãng xe Honda đã chính thức xác nhận Honda Civic Type-R sẽ ra mắt toàn thế giới vào tháng 3 tới đây tại triển lãm ô tô Geneva.

Chiếc Civic cực hot này sẽ là nhân tố chính đại diện cho Honda trong lần triển lãm lần này, và công ty này cũng xác nhận rằng Honda Civic Type-R là thế hệ Civic thứ 10 được sử dụng động cơ tăng áp VTEC (hệ thống điều khiển van biến thiên) 2,0 Lít.

Honda Civic Type R ra mắt tại Geneva 2017 có gì đặc biệt?

Honda Civic Type-R là đại diện của Honda tại Geneve 2017 

Được sản xuất tại nhà máy Honda ở Swindon, Anh vào mùa hè năm nay, Honda Civic Type-R sẽ được xuất khẩu khắp thế giới, và chính thức được bán lần đầu ở Bắc Mỹ.

Tại triển lãm ô tô Paris năm ngoái Honda đã gây chú ý với phiên bản nguyên mẫu của dòng xe mới Civic Type-R được coi là thế hệ tiếp theo của Honda Civic đã được bán vào vài tháng trước.

Honda City facelift 2017 giá chỉ từ 284 triệu 'trình làng' tại Ấn Độ có gì hay?(VietQ.vn) - Honda City facelift 2017 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Maruti Ciaz, Skada Rapid, Huyndai Verna và Volkswagen Vento.

Phát biểu tại triển lãm ô tô Paris 2016, nhà thiết kế Daisuke Tsutamori chia sẻ Civic Type-R đang dần hoàn thiện. Và chiếc xe này sẽ thỏa mãn mọi mong đợi của bạn.

Honda đang cố gắng nới rộng cửa xe với các thiết kế tinh tế hơn, bắt mắt hơn. Cánh cửa lớn phía sau cũng được gắn thêm thanh đệm mềm, ống bô và thanh đệm cũng được nâng cấp cao hơn.

Honda Civic Type R ra mắt tại Geneva 2017 có gì đặc biệt?

Ống bô và thanh đệm được nâng cấp 

Nguyên mẫu của Honda Civic Type-R đã được lái thử trên đường đua Nurburgring, Đức với cánh lớn phía sau được ngụy trang. Mặc dù, trước đó Honda cam kết rằng không xuất hiện mô hình. Ông Tsutamori cho biết thêm “Mục đích của mô hình này là để kiểm tra và so sánh với các bản ghi chép.”

Thương hiệu Civic Type-R là ám chỉ thiết kế thanh đệm màu đỏ, khung bánh lái và cửa thông khí được mở rộng.

Honda Civic Type R ra mắt tại Geneva 2017 có gì đặc biệt?Honda Civic Type R ra mắt tại Geneva 2017 có gì đặc biệt?

 Thương hiệu Civic Type-R

Các kỹ sư cũng chú ý đến hệ thống truyền lực. Những chiếc xe được lắp đặt động cơ 4 kỳ dung tích 2,0L hiện nay có công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, khi công suất máy đạt 340 mã lực thì mô-men xoắn đạt 450Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0- 100km/h trong khoảng 0,5- 0,7 giây nhanh hơn gấp nhiều lần các loại xe khác.

Mặc dù có nhiều năng lượng, Honda vẫn trung thành với bánh lái trước và hộp số 6 tốc độ. Điều này có nghĩa rằng, dòng xe mới Type_R sẽ di chuyển nhanh hơn và sẽ trở thành dòng xe có tay lái trước mạnh nhất thế giới. Honda sẽ thử cải tiến tay lái trước qua những ghi chép từ đường đua Nurburgring.

Với vóc dáng truyền thống, Civic Type-R sẽ rộng thêm 30mm, thấp xuống 20mm và dài thêm 130mm so với phiên bản trước đó. Hiện tại, dòng xe này đang được lắp đặt tại Swindon, Wiltshire và sẽ được sản xuất vào mùa hè này.

Hoài Thư (Theo AutoExpress)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang