Honda CR-V 2018 mới mua đã rỉ sét: Cục Đăng kiểm chính thức đưa ra kết luận

author 10:57 17/08/2018

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có phản hồi chính thức về vụ việc xe Honda CR-V 2018 được phản ánh gặp tình trạng rỉ sét dù mua chưa lâu.

Liên quan đến vụ việc xe Honda CR-V 2018 bị rỉ sét dù mua chưa lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản trả lời phản ánh của Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn).

Theo thông tin từ phía Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), vừa qua, Cục có nhận được phản ánh của báo chí (trong đó có Chất lượng Việt Nam Online) về việc một số khách hàng đang sử dụng xe ô tô nhãn hiệu HONDA CR-V về hiện tượng rỉ sét của một số chi tiết dưới gầm xe. Ngày 10/08/2018, Cục ĐKVN đã có Văn bản số 4807/ĐKVN-VAQ yêu cầu Công ty Honda Việt Nam giải trình về vấn đề này.

Tới ngày 15/08/2018, Công ty Honda Việt Nam đã có Văn bản số 1046/2018/HVN/D giải trình về vấn đề nêu trên, cụ thể như sau: “Khi phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống rỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ rỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và môi trường nước. Nếu hiện tượng rỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo. Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục”.

Căn cứ vào giải trình của Công ty Honda Việt Nam và qua tìm hiểu thực tế, Cục ĐKVN nhận thấy chi tiết được phản ánh có hiện tượng rỉ sét là khớp liên kết tay đòn của hệ thống treo. Cấu tạo của khớp liên kết này bao gồm hai trụ kim loại được liên kết với nhau thông qua giảm chấn bằng cao su.

Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức có kết luận về vụ Honda CR-V 2018 rỉ sét.  

Trong đó, trụ kim loại bao ngoài được liên kết với thanh giằng của hệ thống treo. Bề mặt kim loại có xuất hiện hiện tượng rỉ sét chỉ là bề mặt ngoài của trụ kim loại bao ngoài không phải là bề mặt làm việc của khớp liên kết. Trong quá trình sử dụng, khớp liên kết này thường được thay thế khi phần cao su giảm chấn bị lão hóa hoặc bị hư hại trong quá trình sử dụng.

“Trên cơ sở đó, Cục ĐKVN nhận thấy giải trình của Công ty Honda Việt Nam về vấn đề an toàn là phù hợp. Tuy nhiên, hiện tượng rỉ sét bề mặt kim loại của khớp liên kết tay đòn của hệ thống treo nêu trên có ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ của xe”, văn bản của Cục Đăng kiểm khẳng định.

Trước đó, vào ngày 15/8, Honda Việt Nam cũng đã có văn bản trả lời Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) về tình trạng xe Honda CR-V 2018 rỉ sét. Về việc này, đại diện Honda Việt Nam cho biết, không riêng dòng CR-V mà cả những mẫu xe có chung thiết kế đều có thể xảy ra hiện tượng trên. Ví dụ, đời xe: CR-V 2018, CIVIC 2017, Jazz 2018. 

Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc một số bộ phận bị rỉ sét sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phương tiện, độ an toàn của người sử dụng. Riêng về vấn đề này, đại diện Honda Việt Nam cho rằng khi phát triển sản phẩm, Honda đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường.

Về khả năng Honda Việt Nam liệu có tiến hành kiểm tra tổng thể hoặc triệu hồi xe CR-V để xem xét hiện tượng rỉ sét hay không, đại diện công ty cho biết, chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục.

“Tuy nhiên, nếu khách hàng còn băn khoăn về vấn đề rỉ sét, vui lòng liên hệ tư vấn với các nhà phân phối ôtô Honda trên toàn quốc hoặc Phòng Quan hệ khách hàng, Công ty Honda Việt Nam để giải quyết”, đại diện Honda Việt Nam cho hay.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cho rằng trong trường hợp Honda CR-V 2018 rỉ sét như khách hàng phản ánh, đối với những trường hợp đã đặt cọc mua loại xe này mà muốn hủy, hoặc thay đổi lựa chọn sang một loại xe khác thì khách hàng có thể liên hệ với đại lý để được giải quyết.

Bảo Lâm

Honda Việt Nam khẳng định xe CR-V 2018 rỉ sét vẫn 'an toàn', không cần khắc phục(VietQ.vn) - Honda Việt Nam bỏ ngỏ khả năng triệu hồi xe Honda CR-V 2018 rỉ sét, đồng thời cho rằng xe vẫn có khả năng vận hành an toàn, không cần khắc phục.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang