Honda, Kia thi nhau triệu hồi các mẫu ô tô ‘hot’ vì dính lỗi

authorHòa Lê 17:11 15/10/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Honda đã ra thông báo triệu hồi mẫu Civic 2016 vì lỗi phanh tay điện tử; trong khi đó Kia triệu hồi Optima 2016 vì lỗi trục truyền động.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo thông tin mới nhất từ VOV, Honda vừa thông báo triệu hồi 350.000 xe coupe và sedan của mẫu xe Honda Civic đời 2016 tại thị trường Mỹ do liên quan tới lỗi phanh đỗ điện tử.

Nguyên nhân của vụ triệu hồi được xác định là do phần mềm điều khiển thiết bị giúp xe ổn định có thể ngăn chặn phanh đỗ xe điện tử (EPB) hoạt động ngay sau khi chúng được kích hoạt, sau khi tắt công tắc đánh lửa. Trong trường hợp hệ thống EPB không hoạt động đúng kỹ thuật sẽ khiến cho xe có thể tự lăn bánh mặc dù đang ở chế độ đỗ.

Đến thời điểm này, Honda vẫn chưa ghi nhận được bất kỳ vụ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi này.

 Honda ra thông báo triệu hồi 350.000 xe coupe và sedan của mẫu xe Honda Civic đời 2016

Hãng xe Nhật sẽ gửi thông cáo về việc triệu hồi tới từng khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng vào đầu tháng 11 tới đây và sẽ được các đại lý ủy quyền của Honda kiểm tra và cập nhật phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Đợt triệu hồi xe của Honda diễn ra chỉ 1 ngày sau khi hãng Toyota của Nhật thông báo thu hồi 92.000 xe Prius tại Mỹ.

Người mệnh Kim nên chọn ô tô nào để sinh tài lộc?(VietQ.vn) - Cách chọn màu xe theo mệnh phù hợp sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Dưới đây là gợi ý về cách chọn màu xe cho người mệnh Kim.

Cùng thời điểm với Honda, hãng xe Hàn Quốc Kia cũng ra thông báo triệu hồi 12.000 mẫu sedan Optima, nguyên nhân do gặp sự cố về trục truyền động, có thể khiến xe không di chuyển được. Đợt triệu hồi này là của các phiên bản Optima 2016 sử dụng động cơ 2.4L được sản xuất từ tháng 11/2015 tới tháng 4/2016.

Honda, Kia thi nhau triệu hồi các mẫu ô tô ‘hot’ vì dính lỗi

 Kia cũng ra thông báo triệu hồi 12.000 mẫu sedan Optima

Theo thông tin từ ictnews, nguyên nhân của đợt triệu hồi này liên quan tới trục lái ở phía trước, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho rằng: Trục truyền động bên phải phía trước của một số xe có lỗi xuất hiện nghiêm trọng, có một vết nứt, nếu khi di chuyển, vết nứt đó có thể dẫn đến sự tách biệt của trục, gây ra tiếng động lớn và làm cho xe có thể không di chuyển được. Bên cạnh sự cố này, cũng có thể khiến xe bị trôi khi đỗ nghiêng, mặc dù lái xe đã kéo phanh tay. Các nguyên nhân này đều dẫn đến xảy ra tai nạn khi vận hành.

Lịch trình triệu hồi cũng được Kia thông báo, và gửi tới tất cả các mẫu xe Optima nằm trong diện triệu hồi trước ngày 29/11, Kia có trách nhiệm thay thế trục truyền động hoàn toàn miễn phí cho những chiếc Optima bị lỗi.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang