Hỏng mắt vì đeo mi giả

author 08:55 19/06/2013

(VietQ.vn) – Thường xuyên đeo mi giả sẽ dẫn tới một số hệ lụy khôn lường cho các chị em phụ nữ. Khi những sợi mi giả cọ sát vào mắt sẽ khiến người dùng cảm thấy cộm mắt, ngứa và dễ gây tổn thương cho mắt.

Giá rẻ bất ngờ

Mong ước của nhiều chị em hiện nay là được sở hữu một bờ mi dày, gợi cảm, quyến rũ nên đã tìm mọi cách để cải tạo hàng mi vốn có. Ngoài phương pháp nối mi thì đeo mi giả cũng là lựa chọn của khá nhiều người.

Việc sở hữu cho mình những bộ mi giả không hề khó khăn. Bước vào các cửa hàng mỹ phẩm, thậm chí ở những sạp mỹ phẩm nhỏ ở chợ cũng bày bán tràn lan mặt hàng này.

Mi giả Barbie có giá 10.000 đồng/ 10 cặp

Tại một cửa hàng mỹ phẩm trên đường Cầu Giấy, chị chủ quán ngay lập tức mang rất nhiều loại mi giả ra cho chúng tôi xem. Mới nhìn qua chúng tôi không khỏi hoa mắt, có nhiều loại khác nhau, kích thước to nhỏ cho khách hàng lựa chọn.

Giá cả cũng theo đó mà tăng, giảm tùy mặt hàng. Theo chị Thanh- chủ quán, đối với những cặp mi giả của Hàn Quốc thì có giá đắt hơn, dao động từ 50.000- 60.000 đồng/10 cặp. Cũng có nhiều loại rẻ hơn, giá từ 20.000- 30.000 đồng/ 10 cặp, thậm chí có loại lông mi giả Barbie của Trung Quốc giá chỉ 10.000 đồng/ 10 cặp.

“Khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên mua khá nhiều. Đối tượng khách hàng này thường mua các cặp mi loại trung bình, giá rẻ, loại 10.000- 20.000 đồng/10 cặp. Loại giá rẻ bán cũng chạy hơn so với hàng xịn”, chị Thanh cho biết.

Thu Hương, một khách hàng đang chọn mua nói: “Em tham gia đội văn nghệ của trường nên thường xuyên phải sử dụng mi giả. Nếu không đi biểu diễn thì em cũng gắn mi giả để đi chụp ảnh, đeo vào mắt lung linh hơn hẳn. Em hay sử dụng loại mi giả giá cũng bình dân, đeo cũng không khác mấy loại đắt tiền kia là mấy, mà lại tiết kiệm”.

Nguy cơ hỏng giác mạc cao

Việc luôn đeo mi giả thường xuyên sẽ dẫn tới những hệ lụy khôn lường mà các chị em “vô tư” không hề hay biết. Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, trong quá trình gắn mi giả mà kỹ thuật không đảm bảo, đôi mắt sẽ phải hứng chịu những hậu quả lớn.

Khi sử dụng mi giả, lớp mi nhân tạo sẽ phải đè lên hàng mi thật trong một thời gian dài. Ngoài ra, lúc tháo lông mi giả, không ít người đã “kéo” bay cả những sợi lông mi thật.

Nhiều hệ luỵ nguy hiểm khi gắn mi giả

Hơn nữa, hiện tại mi giả đa phần có nguồn gốc không rõ ràng. Điển hình như trên vỏ bìa sản phẩm mi giả Barbie của Trung Quốc có giá 10.000 đồng/10 cặp, khách hàng hầu hết không thể đọc được hướng dẫn sử dụng của loại này vì chữ viết trên đây là chữ Trung Quốc, không có một chữ tiếng Anh hay tiếng Việt nào. Với những sản phẩm “mù mờ” như vậy rất khó đảm bảo chất lượng và độ an toàn khi sử dụng.

Bên cạnh đó, khi dán mi giả, một vật dụng đi kèm không thể thiếu đó là keo dán mi. Theo các bác sĩ chuyên khoa về mắt, các loại keo dán mi có chứa chất kích thích mang đến nhiều nguy hiểm. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến mi thật của con người, điều này có thể dẫn đến tổn thương các nang lông, đồng thời làm chậm, thậm chí khiến quá trình phát triển lông mi bị ngưng trệ vĩnh viễn.

Các bác sĩ còn khuyến cáo, nhiều loại keo dán mi khi gặp nước như khi đi dưới trời mưa, rửa mặt thì keo rất dễ lem nhem mắt. Nếu đưa tay dụi, vô tình đưa keo dán vào trong mắt, tạo điều kiện viêm mắt, hỏng giác mạc...

Ngoài ra, khi những sợi mi giả cọ sát vào mắt, sẽ làm cho các bạn cảm thấy bị cộm và hơi ngứa, gây tổn thương cho mắt. Lâu dài, có thể khiến bạn bị viêm mi, mắt bị sưng tấy và ngứa.

Hà Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang