FPT trao tặng học bổng trị giá 700 triệu đồng

author 11:05 06/06/2017

(VietQ.vn) - FPT và Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. FPT sẽ trao tặng trường một suất học bổng tiến sĩ toàn phần trị giá 700 triệu đồng.

Ngày 5/6, Lễ ký kết hợp tác đào tạo nguồn lực công nghệ cao giữa FPT và Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐH KHTN – ĐH QGHN) đã diễn ra tại Hà Nội. 

Theo đó, TS Bùi Quang Ngọc – Tổng giám đốc FPT và PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng ĐH KHTN – ĐH QGHN đã đại diện ký kết biên bản thỏa thuận. Theo đó, FPT và ĐH KHTN sẽ hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. FPT sẽ trao tặng trường một suất học bổng tiến sĩ toàn phần trị giá 700 triệu. Ngoài ra, các chuyên gia công nghệ của FPT cũng sẽ trực tiếp đào tạo và giảng dạy tại trường; cung cấp trang thiết bị nghiên cứu để hỗ trợ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên hoàn thiện sản phẩm nghiên cứu công nghệ.

Hoạt động ký kết hợp tác giữa FPT với các trường mở ra một hướng đi mới, gắn doanh nghiệp với trường đại học xuyên suốt trong toàn bộ thời gian học tập của sinh viên. Điều này giúp sinh viên được định hướng thực tế và tiếp cận công nghệ cao ngay trong thời gian học tập tại trường, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết.

TS Bùi Quang Ngọc (bên trái) – Tổng giám đốc FPT và PGS.TS. Nguyễn Văn Nội (bên phải) - Hiệu trưởng ĐH KHTN – ĐH QGHN đã đại diện hai bên ký kết biên bản thỏa thuận.

Phát biểu của TS. Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT cho biết, với vai trò là một doanh nghiệp, FPT thực sự mong muốn thông qua việc hợp tác, có thể nhận được sự hỗ trợ ở hai lợi thế lớn của trường, đó là lực lượng nghiên cứu khoa học cơ bản và nguồn sinh viên dồi dào.

"Có rất nhiều bài toán của Việt Nam và thế giới mà FPT tham gia giải về công nghệ dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật… đều chứa đựng các mô hình toán học. Do đó, việc tìm ra lời giải dựa trên nền tảng mô hình toán học là công cụ rất mạnh nhưng nếu thiếu sự phân tích đầy đủ về toán thì sản phẩm ra đời vẫn không đủ chất lượng. Hiện tập đoàn hiện có gần 14.000 người trực tiếp làm việc trong lĩnh vực công nghệ, và cũng đặt ra mức tăng trưởng nhân sự 25-30% mỗi năm. Do đó, chúng tôi luôn đón chào các em sinh viên đam mê lĩnh vực CNTT, đặc biệt là ngành phần mềm", TS Quang bày tỏ.

Tại buổi lễ, đại diện nhà trường đã giới thiệu về ĐH KHTN và các hướng hợp tác tiềm năng với doanh nghiệp. FPT chia sẻ mong muốn hợp tác với Nhà trường về các mảng đào tạo cao học và nghiên cứu sinh chất lượng cao; trao đổi cán bộ và sinh viên; hợp tác nghiên cứu, triển khai công nghệ mới, nhằm xây dựng đội ngũ chuyên gia công nghệ và nhân viên với kiến thức và kỹ năng phù hợp, chuẩn bị cho Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

FPT sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội và ký kết hợp tác với các trường ĐH khối Công nghệ trên toàn quốc. Mỗi năm FPT cần tuyển dụng khoảng 5.000 người, ở nhiều vị trí, từ sinh viên thực tập, quản lý tới lãnh đạo cấp cao trong các khối ngành kỹ thuật, công nghệ, kinh tế...

Để giải quyết vấn đề nguồn nhân lực cho tập đoàn nói riêng cũng như thị trường lao động công nghệ cao Việt Nam, FPT đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đào tạo sinh viên như chuỗi chương trình FPT Leader Talk; các cuộc thi dành cho sinh viên công nghệ như S.M.A.C Challenge, Cuộc đua số; các chương trình liên kết với các trường đại học nhằm rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn doanh nghiệp cho sinh viên như: FPT Tour (sinh viên đến FPT thăm quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế), Open Day (ngày hội hướng nghiệp tuyển dụng)…

Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang