Hợp tác toàn diện giữa các doanh nghiệp đầu ngành, ai là người hưởng lợi?

author 16:30 11/05/2021

(VietQ.vn) - Nhằm tạo sức bật phát triển trong bối cảnh tình hình mới, mô hình liên minh giữa các doanh nghiệp đang được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp liên kết nhanh chóng phát triển và đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Doanh nghiệp chủ động ứng biến

Năm 2020 và nửa đầu năm 2021 là khoảng thời gian nhiều biến động cho nền kinh tế nói chung, khi thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, Chính phủ đã và đang có những biện pháp, mạnh mẽ để hỗ trợ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và kích cầu kinh tế. Điển hình là các gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19, áp dụng trên toàn hệ thống cho nhiều ngành nghề.

Ngoài sự hỗ trợ của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp đã và đang linh hoạt, chủ động điều chỉnh phương án kinh doanh phù hợp với các biến động của thị trường, đưa ra nhiều chiến lược thích ứng và tiếp tục được điều chỉnh phù hợp nhằm vượt khó và phát triển.

Trong nhiều cuộc gặp gỡ với doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao của Chính phủ đã từng nhấn mạnh, trong giai đoạn nhiều thách thức này, doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác liên kết, tương trợ lẫn nhau. Hưởng ứng lời kêu gọi, cũng như để khơi thông và khôi phục dòng chảy thương mại, ở nhiều lĩnh vực từ kinh doanh bất động sản, đầu tư công nghệ, du lịch, hàng không... tại Việt Nam đều đã xuất hiện xu hướng hợp tác toàn diện hoặc bắt tay liên kết là một trong những chiến lược được nhiều doanh nghiệp triển khai.

Một số thương vụ kết hợp nức tiếng gần đây có thể kể đến như Vingroup công bố chuyển giao việc điều hành Vinmart, Vinmart+ và VinEco sang cho Masan; sự kết hợp giữa Thaco của "ông trùm" xe hơi Trần Bá Dương và Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức hay cú bắt tay giữa KEB Hana Bank và BIDV trị giá 878 triệu USD...

Sự bắt tay của các "ông lớn" trong bối cảnh hiện tại không chỉ nỗ lực nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới mà còn là giải pháp quan trọng cho sự phát triển dài hạn, khuếch đại tiềm lực của doanh nghiệp, mở rộng thị phần, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh chung. Đặc biệt, quan trọng nhất của chiến lược này là tối đa hóa lợi ích cho người tiêu dùng.

Lợi ích dài hạn

Có thể kể đến gần đây, Ngân hàng Sacombank và Hãng hàng không Bamboo Airways vừa chính thức ký kết hợp tác toàn diện để trở thành đối tác chiến lược về đầu tư, sản xuất, kinh doanh, cung ứng sản phẩm, dịch vụ… nhằm khai thác tốt nhất thế mạnh nội tại của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động có liên quan.

Sacombank sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp cho Bamboo Airways

Về phía Sacombank, thông qua thỏa thuận được kí kết, Sacombank sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính doanh nghiệp nhằm đáp ứng các nhu cầu sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển dự án của Bamboo Airways cũng như hệ sinh thái liên quan.

Qua đó, hệ thống dịch vụ ngân hàng hàng đầu của Sacombank kết hợp với hệ sinh thái cao cấp của Bamboo Airways sẽ tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đối tác chung của cả hai bên, thông qua những sản phẩm, dịch vụ đặc thù được tích hợp hoặc liên kết giữa hai hệ sinh thái trong thời gian tới.

Nhìn từ Bamboo Airways, với mạng bay đang được mở rộng cùng chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao, cùng hệ sinh thái hàng không – nghỉ dưỡng – golf có một không hai, các khách hàng lớn của Sacombank sẽ được hưởng nhiều chính sách được thiết kế phù hợp với nhu cầu.

Bamboo Airways được đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao cùng sự an toàn tuyệt đối

Hệ sinh thái này cũng là nền tảng để Bamboo Airways có thể đẩy mạnh những sản phẩm, dịch vụ liên kết với chi phí và tiện ích vượt trội, một trong những ‘chìa khoá’ quan trọng để đón đầu thị trường trong thời gian tới. Bởi vậy, việc triển khai các chính sách riêng này của Bamboo Airways, Sacombank có điều kiện nền tảng để phát triển, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ với ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết.

Theo đại diện Bamboo Airways, việc hợp tác này góp phần củng cố chiến lược đặt khách hàng ở vị trí trọng tâm của hai doanh nghiệp, mang tới những trải nghiệm tối ưu và thuận tiện nhất cho khách hàng, qua đó đóng góp tích cực vào nỗ lực thúc đẩy phát triển nền kinh tế của Việt Nam.

Sacombank và Bamboo Airways ký kết hợp tác toàn diện vào tháng 4/2021

Có thể thấy, khi những sản phẩm dịch vụ tài chính hàng đầu của Sacombank kết nối cùng hệ sinh thái dịch vụ hàng không, du lịch cao cấp của Bamboo Airways, sẽ đem đến chuyển biến tích cực với thị trường cũng như hướng tới lợi ích của khách hàng. Sự hợp tác chiến lược này không chỉ góp phần mạnh mẽ cho sự tăng trưởng của hai doanh nghiệp trong thời gian tới, mà sự cộng hưởng giữa hai "ông lớn" có thế mạnh ở hai lĩnh vực khác nhau còn được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng.

Trong tương lai gần, dự kiến hai bên sẽ cho ra mắt thẻ liên kết mang tới hàng loạt quyền lợi đặc biệt với những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng chung.

Theo một số chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động hiện nay, việc liên kết, hợp tác được xem là một giải pháp tốt để vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với tình hình. Bởi vậy, việc liên kết giữa Sacombank và Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ tạo cảm hứng cho những hoạt động kết nối doanh nghiệp bền vững trong tương lai, mở ra bức tranh thị trường mới, hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích hơn nữa cho cộng đồng và khách hàng.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang