'Hốt bạc' với dịch vụ cho thuê ông già Noel

author 13:54 21/12/2015

Vài ngày nữa sẽ đến ngày Noel 24-12, các hoạt động mua sắm chuẩn bị cho dịp lễ hội này đang diễn ra tất bật, đặc biệt dịch vụ cho thuê ông già Noel đang lên cơn sốt.

Dọc hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP HCM), rất nhiều cửa hàng có dịch vụ nhận chuyển quà bằng ông già Noel hoặc công chúa tuyết. Các cửa hàng tuyển nhân viên giao tận nơi hoặc qua khâu trung gian tức sau khi khách mua hàng thỏa thuận giá hợp lý sau đó liên lạc với bên vận chuyển để sắp xếp giao hàng cho khách đúng lịch đã hẹn.

Tại TP HCM, dịch vụ ông già Noel nở rộ, có rất nhiều công ty kinh doanh theo hình thức này và ngày càng chuyên nghiệp hơn để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Nhiều công ty, cửa hàng tuyển các nhân viên vào vai người giao quà với các yêu cầu khá khắt khe như: phải có dáng vóc cân đối, gương mặt thân thiện, nhanh nhẹn, giỏi giao tiếp... Sau khi tuyển, công ty sẽ đào tạo sơ cấp về cách tiếp xúc trẻ, cách động viên trẻ theo những lời gửi gắm của cha mẹ như, ngoan, học giỏi nghe lời người lớn…

Các ông già Noel tất bật "chạy sô" trong mùa Giáng sinh năm 2015

Theo quan sát, phần lớn khách hàng khi mua quà cho con trẻ đều đặt kèm dịch vụ chuyển quà. Chị Đỗ Thị Bé Như (34 tuổi, nhà đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP HCM), cho biết: “Mọi năm gia đình tôi chỉ mua trái châu, cây thông... để trang trí nhà cửa thôi. Năm nay con tôi vừa vào lớp 1 rồi, tôi có mua cho cháu một phần quà đồng thời thuê ông già Noel tới tặng quà vào đêm 24-12 cho cháu vui. Năm nay nhiều cửa hàng có chương trình khuyến mãi đến 20% kèm theo dịch vụ ông già Noel và công chúa tuyết tặng quà tận nhà là tương đối rẻ, tôi nghĩ sẽ có nhiều gia đình đón nhận”.

Chia sẻ với phóng viên, chị Thảo đại diện công ty Noel Gifts, cung cấp dịch vụ cho thuê ông già Noel và công chúa tuyết, cho biết so với năm 2014, lượng khách đặt thuê dịch vụ ở công ty chị tăng khoảng 20%, trong đó phần lớn là những cửa hàng bán quà lưu niệm ký hợp đồng dặn trước và những gia đình có cháu nhỏ ở nội thành Sài Gòn.

“Phí dịch vụ bình dân tính theo khung giờ và quãng đường dài ngắn khác nhau như, nội thành Sài Gòn dưới 5km có giá 80.000 – 150.000 đồng/lượt (từ 16 giờ đến 21 giờ); sau 21 giờ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/lượt. Quãng đường vượt quá 5km phụ thu thêm 5.000 đồng/km. Riêng hai đêm 24 và 25-12, giá giao quà tăng thêm 20 – 30%, đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng với phong cách thân thiệt, nhiệt tình, mến khách từ dịch vụ ông già Noel và công chúa tuyết của chúng tôi” - chị Thảo nói.

Chị Thảo cho biết thêm hầu hết đội ngũ nhân sự công ty là các bạn trẻ, sinh viên theo học các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP HCM. Yêu cầu khi làm việc là phải có xe máy, thông thạo đường Sài Gòn, đặc biệt phải có khiếu hài hước, khéo trò chuyện với trẻ và biết nhiều trò chơi hấp dẫn. “Ngoài lương cố định 300.000 đồng/ngày, mỗi đơn hàng công ty sẽ trích lại 10% cho các “ông già Noel”. Riêng “tiền típ” từ khách hàng, không phải chia lại cho công ty” - chị Thảo chia sẻ.

Ngoài các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng bằng ông già Noel, nhiều nhóm sinh viên trên địa bàn TP HCM cũng sáng kiến mở dịch vụ giao quà tận nơi nhằm kiếm thêm thu nhập. Giá cả giao hàng của các nhóm này thường thấp hơn các công ty, cửa hàng khoảng 20 – 30%.

Anh Trương Bá Ngọc (sinh viên năm 4, Đại học Văn hóa TP HCM), trưởng nhóm khoảng 20 người mở dịch vụ giao quà Noel, cho biết: “Em có kinh nghiệm trong nghề ông già Noel gần 4 năm rồi. Nhóm tụi em ngoài các bạn đóng giả làm ông già Noel còn có công chúa tuyết, khi giao quà có những tiết mục văn nghệ đi kèm như: kể chuyện, hát múa phục vụ khách hàng... Giá trọn gói tụi em nhận khoảng 500.000 đồng/nhóm (3 người). Nếu chỉ giao quà thôi thì giá dao động từ 80.000 – 150.000 đồng/lượt (tùy quãng đường xa hay gần). Hiện tại, nhóm em đã nhận gần 300 đơn đặt hàng của khách, chủ yếu giao trong 2 ngày 24 và 25”.

Ngoài dịch vụ cho thuê ông già Noel và công chúa tuyết, nhiều công ty, cửa hàng trên địa bàn TP HCM kèm theo những dịch vụ khác như, cho thuê quần áo; cho thuê và trang trí cây thông Noel cho các nhà hàng khách sạn lớn khi có nhu cầu.

“Thay vì khách hàng bỏ ra số tiền lớn để mua cây thông kèm những vật dụng trang trí đắt tiền, năm nay nhiều nhà hàng, khách sạn chọn phương thức thuê trọn gói, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí. Trung bình, một cây thông bằng nhựa phủ tuyết cao 90 – 1,5 mét giá thuê 200.000 – 500.000 đồng/mùa, những cây cao từ 2,5 – 3 mét, có giá 1,2 triệu đồng trở lên/mùa. Khi khách hàng thuê, chúng tôi có đội ngũ trang trí riêng với giá 120.000 200.000 đồng/người/lượt trang trí, rất thuận tiện” - Chủ cửa hàng chuyên bán đồ trang trí và cây thông trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), cho biết.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang