Huawei đầu tư trên 4 tỉ USD cho công nghệ băng rộng

author 11:52 26/09/2014

(VietQ.vn) - Tại Diễn đàn siêu băng rộng Huawei (Huawei Ultra-Broadband Forum) diễn ra tại Luân Đôn, Huawei công bố tập đoàn sẽ đầu tư trên 4 tỉ USD cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ băng rộng cố định (FBB) triển khai LTE và công nghệ 5G trong 3 năm tới.

Việc đầu tư này sẽ tập trung vào các sản phẩm và giải pháp hỗ trợ cho các khách hàng của Huawei để có thể cung cấp những trải nghiệm dịch vụ mới cho những người dùng cuối. Diễn đàn siêu băng rộng này chuyên gia của ngành ICT cùng thảo luận và giải quyết những vấn đề nóng với chủ đề “Cùng tập hợp vì ước mơ lớn hơn” (Dream Broader, Band Together).

Chủ tịch nhóm Sản phẩm và Giải pháp của Huawei, ông Ryan Ding phát biểu: “Huawei luôn chú trọng đến những nhu cầu của khách hàng và gia tăng giá trị thông qua sự sáng tạo và những công nghệ lõi. Là người đi đầu trong công nghệ ICT, Huawei xem Băng rộng Cố định như là một định hướng then chốt để đầu tư chiến lược và sẽ tiếp tục gia tăng quy mô đầu tư vào những công nghệ liên quan, những sản phẩm và giải pháp cốt lõi. Đầu tư của chúng tôi sẽ tập trung phát triển những công nghệ tiên tiến, giúp các khách hàng tăng cường năng lực cạnh tranh và giảm chi phí vận hành chung”.

 

Huawei sẽ đầu tư trên 4 tỉ USD cho công nghệ băng rộng cố định trong 3 năm tới

Khi công nghệ LTE và 5G tiếp tục được triển khai, các nhà mạng rất mong muốn xây dựng các hệ thống mạng hiệu năng cao. Ảnh minh họa

Ngành công nghiệp băng rộng cố định (FBB) toàn cầu sẽ được xây dựng để đáp ứng sự gia tăng đầu tư cho ICT. Những công nghệ hiện thời đang thay đổi, mã hóa hình ảnh hiệu quả cao thế hệ kế tiếp đang trưởng thành, chi phí sản xuất nội dung và màn hình 4k đang giảm và sự phát triển của ngành công nghiệp video 4k, tất cả đang định hướng cho những giải pháp mới. Khi công nghệ LTE và 5G tiếp tục được triển khai, các nhà mạng rất mong muốn xây dựng các hệ thống mạng hiệu năng cao, chất lượng cao để đảm bảo trải nghiệm hàng đầu cho khách hàng. Những công nghệ băng rộng cố định sẽ thúc đẩy việc triển khai dữ liệu lớn, các trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây để đáp ứng các nhu cầu của họ. 

Huawei sẽ tiếp tục mở rộng năng lực “đường ống” thông qua tư duy sáng tạo và đầu tư vào các con chip, các thuật toán, lượng tử ánh sáng silicon và các công nghệ cơ bản khác. Đồng thời, Huawei sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ Mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN - Software Defined Networking), Ảo hóa Chức năng Mạng (NFV - Network Functions Virtualization) để bắt tay xây dựng các mạng siêu băng thông rộng thông minh và mở giúp khách hàng đơn giản hóa hoạt động và quản lý, thực hiện đổi mới dịch vụ nhanh chóng và nâng cao hiệu quả mạng. Đối với các mạng thế hệ tiếp theo, Huawei sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới quan trọng, các kiến trúc mạng IP và tất cả các mạng quang, thúc đẩy phát triển mạng băng rộng cố định tiên tiến.

Huawei dự báo trong 3 năm tới sẽ là một bước ngoặt cho sự phát triển băng rộng cố định. Trong khi triển vọng cho ngành công nghiệp vẫn còn tươi sáng, những khu vực có sự hợp tác toàn ngành là rất cần thiết. Huawei hy vọng rằng thông qua đầu tư đáng kể và những quan hệ đối tác quan trọng tập đoàn có thể xây dựng một hệ sinh thái siêu băng rộng cùng có lợi (win-win), thúc đẩy hơn nữa sự phát triển có hệ thống của ngành công nghiệp băng rộng cố định toàn cầu.

Hương Giang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang