Hướng dẫn cách làm bò bít tết ngon tại nhà ngày chủ nhật

author 07:00 13/11/2016

(VietQ.vn) - Hướng dẫn cách làm bò bít tết ngon, thịt mềm mại, thấm đều gia vị và mang đậm phong cách Châu Âu một cách đơn đơn giản nhất tại nhà.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Hãy cùng tham khảo cách làm bò bít tết ngon mà đơn giản dưới đây nhé!

Nguyên liệu:

Để làm món bò bít tết cho 4 người ăn chúng ta cần những nguyên liệu sau:

– 400g thịt bò thăn

– 2 – 3 củ khoai tây

– cà chua, xà lách, rau mùi

– Bơ, hành tím cắt lát. nước ép tỏi, nước ép gừng

– Gia vị: mắm, muối, tiêu, đường, hạt nêm, nước tương, dầu ăn, giấm gạo

Cách làm bò bít tết tại nhà ngon hơn ngoài hàng 

Cách làm:

Bước 1: Mang miếng thịt bò ra khỏi tủ lạnh và rã đông ở độ phòng. Phết lên miếng thịt bò 1/4 thìa cà phê dầu oliu cho mỗi bên và ướp thêm với 1 chút muối, tiêu.

Bước 2: Làm nóng lò ở 500 độ F (260 độ C). Đặt khay hoặc chảo gang trong lò để cùng làm nóng trước. Khi lò đạt đến 500 độ F (260 độ C), sử dụng kẹp gắp hoặc găng tay để nhấc khay hoặc chảo ra khỏi lò. Bạn nên cẩn thận bởi chảo và tay cầm sẽ rất nóng. Đặt chảo trên bếp và bật nhiệt độ cao.

Bước 3: Đặt ngay miếng thịt bò vào giữa chảo nóng. Nấu 1-2 phút sau đó lật mặt miếng thịt, và nấu thêm 1-2 phút.

– Tiếp theo là làm dầu dấm: Cho 1/2 thìa giấm gạo, 1/2 thìa muối, 1 thìa dầu ăn, 1/3 thìa tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa nước và hành tím. Khuấy đều các gia vị.

– Chiên khoai tây: Vớt khoai tây ra để ráo nước. Cho dầu vào chảo đun nóng rồi đổ khoai tây vào chiên. Khi khoai tây chín vàng tới thì vớt ra cho vào giấy thấm dầu và cho vào đó một ít muối và tiêu.

- Đun thật nóng chảo, đổ dầu vào và chiên thịt bò. Để thịt bò thơm và mềm hơn khi chiên thịt bò chín chúng ta sẽ cho vào một ít bơ và  tắt bếp.

– Cho vào đĩa xà lách, rau mùi vào cà chua thái lát. Rưới nước dầu dấm đã chuẩn bị lên trên rau. Để thịt bò và khoai tây vào. Trang trí một chút chúng ta đã có một đĩa thịt bò bít tết thật hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công với món bò bít tết này nhé!

Nguyễn Thảo (t/h)

Hướng dẫn cách làm mỳ vằn thắn ngon hết ý(VietQ.vn) - Vào những ngày thời tiết lạnh như thế này thì học cách làm mỳ vằn thắn là một ý tưởng tuyệt vời bổ sung vào thưc đơn bữa sáng của gia đình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang