Hy hữu người mẹ 60 tuổi sinh đôi

author 11:44 27/12/2013

Mới đây xuất hiện một người phụ nữ 60 tuổi ở Trung Quốc đã lập kỷ lục là người già nhất sinh con khi bà sinh đôi hai bé gái khỏe mạnh và xinh xắn.

Một người phụ nữ 60 tuổi ở Trung Quốc đã lập kỷ lục là người già nhất sinh con khi bà sinh đôi hai bé gái khỏe mạnh và xinh xắn.

sinh đôi.vietq.vn.jpgMột người phụ nữ 60 tuổi ở Trung Quốc đã lập kỷ lục là người già nhất sinh con khi bà sinh đôi hai bé gái khỏe mạnh và xinh xắn.

Bà Sheng Hailin là một nhân viên y tế đã nghỉ hưu, có một cuộc sống ổn định nhờ lương hưu của hai vợ chồng khá cao. Nhưng sau khi nghỉ hưu bà vẫn trở lại làm việc cho một tổ chức từ thiện trẻ em, đi khắp đất nước giảng dạy về sức khỏe.

Trong quá khứ, bà đã bị mất một đứa con và nay ở tuổi lục tuần, cảm thấy cô đơn, bà quyết định nhờ đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để được có thêm con cái cho khuây khỏa.

Một bệnh viện quân đội ở phía đông thành phố Hợp Phì đã đồng ý cho bà và chồng được thụ tinh trong ống nghiệm. Kết quả thật bất ngờ, bà Sheng sinh đôi hai bé gái xinh xắn.

Trường hợp này rất hy hữu ở Trung Quốc, đất nước từ lâu đã duy trì chính sách một con. Trên thế giới, biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm cũng rất hạn chế với phụ nữ có độ tuổi quá cao, vì nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của em bé được sinh ra.

Ước tính, có khoảng một triệu gia đình ở Trung Quốc mất đi người con duy nhất từ khi chính sách một con được áp dụng. Nhiều gia đình đã phải đối mặt với một tương lai rất buồn tẻ, không có ai giúp họ vượt qua yếu đuối hoặc chịu những chi phí về già, quan trọng hơn là sự mất mát về tinh thần không gì bù đắp nổi

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang