Hyundai Santafe 2021 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp hiện đại

author 16:07 03/07/2020

(VietQ.vn) - Mẫu Crossover 7 chỗ - Hyundai Santafe phiên bản 2021 đã chính thức ra mắt thị trường tại Hàn Quốc với nhiều nâng cấp hiện đại và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

Sau rất nhiều ngày chờ đợi kể từ khi những hình ảnh đầu tiên bị rò rỉ, hãng xe Hàn Quốc- Hyundai cuối cùng đã chính thức trình làng mẫu xe ăn khách Santa Fe 2021. Đây được xem phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Facelift nhằm thay thế hoàn toàn cho phiên bản cũ đã ra mắt cách đây 2 năm. Hyundai Santafe 2021 sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng thế hệ thứ 3 do Hyundai phát triển, có thể sử dụng pin công nghệ mới, và bổ sung thêm một biến thể Hybrid và một biến thể Plug-in Hybrid. Giá bán của Hyundai Santa Fe 2021 sẽ dao động từ 26.850 - 41.900 USD (tương đương khoảng 620 - 972 triệu đồng) tùy từng phiên bản. 

Hình ảnh mới nhất của chiếc Hyundai Santafe 2021 

Cụ thể, phiên bản thấp cấp Premium sẽ có giá bán khởi điểm 26.850 USD (tương đương 620 triệu đồng), tăng nhẹ khoảng 1.800 USD so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, chiếc xe phiên bản mới sẽ được nâng cấp từ hộp số tự động 8 cấp sang hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, bổ sung hệ thống đèn pha LED, công nghệ hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo xe phía trước, hàng ghế đầu tích hợp thông gió, phanh tay điện tử và màn hình giải trí kích thước 8 inch. Ngoài ra khách hàng cũng sẽ có thêm sự lựa chọn với phiên bản Premium Choice sở hữu mức giá bán rẻ hơn là 26.000 USD (tương đương khoảng 602 triệu đồng) và đã được hãng lược bỏ bớt hệ thống ga tự động thông minh, điều hòa tự động toàn phần hay giá gắn đồ trên nóc xe.

Trong khi đó, phiên bản Prestige có giá bán 29.300 USD (tương đương khoảng 680 triệu đồng) và được bổ sung thêm hệ thống ga tự động thông minh, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, hệ thống đèn pha LED, màn hình giải trí kích thước 10,25 inch và nội thất được chế tạo bằng sợi melange. Phiên bản Calligraphy có giá bán 33.200 USD (tương đương khoảng 770 triệu đồng) đi kèm một số thay đổi đặc biệt cả về ngoại thất và nội thất bao gồm cụm đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, mâm xe 20 inch bắt mắt, đèn nội thất, cảm biến gạt mưa và thông tin được hiển thị trên kính lái HUD.

Cuối cùng là phiên bản cao cấp nhất được lấy cảm hứng từ bản Calligraphy. Phiên bản này sẽ sở hữu đầy đủ những công nghệ cao cấp nhất mà Hyundai trang bị cho dòng xe Santa Fe 2021 kèm theo mức giá 41.900 USD (tương đương khoảng 972 triệu đồng).

Trước đó, Hyundai cũng đã công bố những hình ảnh hoàn chỉnh của Santa Fe 2021. Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra rất nhiều sự thay đổi đến từ diện mạo bên ngoài cũng như nội thất. Hyundai Santafe 2021 sở hữu kiểu dáng được đánh giá là hiện đại và cơ bắp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phần đầu xe được thiết kế mới, góc cạnh, khỏe khoắn hơn, nổi bật với dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ T chạy ẩn một phần dưới lớp vỏ bên ngoài. Lưới tản nhiệt bát giác nối liền với cụm đèn pha mới hai bên. Hốc gió bên hình tam giác cùng cản trước cũng được làm lại, thể hiện sự nâng cấp toàn diện trong ngôn ngữ thiết kế mà Hyundai đang muốn hướng tới. Bên cạnh đó, Santa Fe 2021 còn đặc biệt gây chú ý với bộ mâm mang phong cách tạo hình vô cùng cuốn hút. Phần đuôi xe được giữ nguyên thiết kế khi chỉ thu gọn kích thước của cụm đèn hậu và thay đổi giao diện hiển thị hiện đại hơn kết hợp bổ sung thêm dải đèn LED chạy ngang cửa khoang hành lý, nối liền hai cụm đèn hậu.

Khoang nội thất của Hyundai Santa Fe 2021 có bệ điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, thiết kế tương tự như Hyundai Palisade. Cần số trước đây đã được loại bỏ, và chuyển hẳn sang sử dụng nút bấm. Màn hình trung tâm kích thước lớn hơn hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm đa phương tiện tuyệt vời hơn. Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số toàn phần cỡ 12,3 inch, thay vì analog kết hợp màn hình trên phiên bản cũ. Với việc sử dụng hệ dẫn động 4 bánh HTRAC, Hyundai Santa Fe 2021 cũng được bổ sung thêm vòng xoay điều chỉnh các chế độ lái bao gồm Comfort, Sport, Mud, Snow... 

Khoang nội thất bên trong xe

Hiện tại, Hyundai Santa Fe 2021 chỉ có duy nhất phiên bản sử dụng động cơ dầu SmartStream 2.2L, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm đồng thời chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 14,2 km/lít (khoảng 7 lít/100 km), giảm 4,4% so với thế hệ trước. Động cơ xăng tăng áp 2.5L sẽ có mặt ở đại lý trong nửa cuối năm nay. 

 Động cơ Hybrid được sử dụng trong xe

Mặc dù được xây dựng trên nền tảng Crossover nhưng Santa Fe vẫn có thể được Hyundai xếp vào phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Ford Everest, Nissan Terra, Kia Sorento... Phiên bản Hyundai Santafe 2021 dự kiến sẽ sớm được đưa về Việt Nam trong tương lai gần.

Bảo Linh (t/h)

Sự thật về tập đoàn tự xưng ERGHuy động vốn với lãi suất 180%/năm, trả lãi theo ngày. Những hoạt động kinh doanh bất thường của 1 tập đoàn tự xưng có tên Eagle rock Global. Thế nhưng ham lãi suất cao, hàng chục nghìn người dân vẫn vội vàng bỏ tiền triệu, tiền tỷ vào đầu tư. Và đến hôm nay, khi ứng dụng ERG đã không thể rút tiền, nguy cơ các nhà đầu tư mất trắng tiền đã gần như hiện hữu.
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang