Hyundai sẽ đóng cửa trung tâm phát triển động cơ đốt trong để tập trung phát triển điện hóa

author 16:36 29/12/2021

(VietQ.vn) - Theo một số trang báo Hàn Quốc đưa tin, Hyundai đã đóng cửa trung tâm phát triển động cơ đốt trong và hướng sự tập trung vào điện hóa.

Theo trang Business Korea, Hyundai đã chính thức loại bỏ phòng phát triển động cơ đốt trong tại Viện nghiên cứu Namyang nằm ở thủ đô Seoul. Đội ngũ trên đã được tái cơ cấu thành đội phát triển điện hóa và một trung tâm phát triển pin cũng đã được thành lập.

Nhật báo Korea Economic cũng đưa tin về việc đóng cửa, tiết lộ một email từ giám đốc phòng nghiên cứu và phát triển của Hyundai cho biết sự thay đổi này "để tạo ra tương lai đổi mới dựa trên tài sản tuyệt vời từ quá khứ".

Hyundai Motor được cho là sẽ dừng phát triển động cơ đốt trong để tập trung làm xe điện  

Hiện chưa có thông báo chính thức từ Hyundai về thông tin trên. Nhưng hãng xe Hàn từng đề cập việc dừng phát triển các mẫu xe với động cơ đốt trong, giảm số lượng sản phẩm sử dụng loại động cơ này trong thời gian sắp tới.

Việc đóng cửa trung tâm động cơ được cho là nằm trong kế hoạch tổ chức lại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) Công nghệ của Hyundai Motor Group ở Hàn Quốc, biến bộ phận phát triển động cơ đốt trong thành bộ phận phát triển động cơ điện.

Theo đó, tất cả các bộ phận liên quan tới động cơ đốt trong đã được chuyển đổi thành các bộ phận liên quan tới điện khí hóa. Đồng thời, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng đã thành lập một trung tâm phát triển pin nhằm tập trung vào công nghệ pin.

Hyundai Motor Group được cho là đã dừng phát triển động cơ diesel mới từ cuối năm 2020, dù các động cơ diesel hiện tại vẫn sẽ được nâng cấp. 

Tập đoàn này cũng được cho là đã hợp nhất một số phòng ban R&D để tăng hiệu suất triển khai công việc phát triển sản phẩm và công nghệ. Ví dụ, bộ phận quản lý dự án và bộ phận phát triển sản phẩm đã được sáp nhập thành bộ phận phát triển xe, bao quát mọi mặt, từ thiết kế cho tới sản xuất đại trà.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang