Hyundai Sonata 2020 đẹp ‘long lanh’ vừa ra mắt được trang bị những gì?

authorHòa Lê 06:45 01/04/2019

(VietQ.vn) - Hyundai Sonata 2020 vừa được ra mắt với những thay đổi lớn về thiết kế, động cơ và trang bị.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Hyundai Sonata 2020 đã được giới thiệu với khách hàng Hàn Quốc tại triển lãm ôtô Seoul 2019. Như hình ảnh đã công bố trước đó, sedan cỡ D của Hyundai lột xác thiết kế từ trong ra ngoài.

Không chỉ những khác biệt ở kiểu dáng, khung gầm của Sonata 2020 được tối ưu nhiều so với thế hệ cũ. Hãng xe Hàn Quốc cho biết sedan cỡ D an toàn, ổn định hơn. Bên cạnh đó, vùng hấp thụ va chạm làm việc hiệu quả hơn trong trường hợp tai nạn, giảm thiểu nguy hiểm cho người ngồi trong cabin.

Ở thế hệ mới, Hyundai Sonata 2020 có chiều dài ở mức 4.900mm (+45mm), rộng 1.890 mm (+25mm) và có chiều dài cơ sở 2.840mm (+35mm). Tuy nhiên, chiều cao của xe lại bị cắt giảm 30mm, xuống còn 1.835mm.

Hyundai Sonata 2020 đẹp ‘long lanh’ vừa ra mắt được trang bị những gì?

 Hyundai Sonata 2020 đã được giới thiệu với khách hàng Hàn Quốc tại triển lãm ôtô Seoul 2019

Ở phía trước, bộ lưới tản nhiệt lớn với các thanh nan bằng kim loại sáng. Bên dưới là một đường viền crôm sáng chạy dài ôm trọn lấy toàn bộ phần đầu trước của xe.

Hai bên là khe hút gió mang tính khí động học. Cụm đèn pha LED dạng thấu kính xếp tầng, bao bên ngoài là một dải đèn kéo dài lên tận nắp ca-pô. Khi ở chế độ tắt nó giống như một vật liệu crôm và khi bật sáng nó sẽ đóng vai trò như dải đèn chiếu sáng ngày.

Hyundai Sonata 2020 đẹp ‘long lanh’ vừa ra mắt được trang bị những gì?

 Thiết kế đuôi xe Hyundai Sonata 2020

Ở phía sau, cụm đèn hậu của xe mang thiết kế hoàn toàn mới chưa xuất hiện trước đó. Cụ thể, đèn hậu là một dải đèn LED thanh mảnh, sắc nét kéo dài khá giống hình dáng của hình elip.

Hyundai Sonata 2020 cũng là chiếc Hyundai thương mại đầu tiên sở hữu dải đèn chiếu sáng ẩn (Hidden Lighting Lamps). Công nghệ này xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc HDC-2 Concept tại triển lãm Busan Motor Show 2018. Theo Hyundai, dải đèn chiếu sáng ẩn trông giống như một dải chrome nhưng khi xe hoạt động, dải đèn này sẽ sáng lên và làm nhiệm vụ đèn daylight.

Bên trong xe, nội thất của Sonata 2020 được ''đại tu'' để mang lại cảm giác sang trọng và gợi cảm hơn. Hyundai cho biết khoang ca-bin của Sonata được thiết kế theo cảm hứng từ máy bay tàng hình. Bảng điều khiển và các cửa gió điều hòa được bố trí gọn gàng và cao cấp hơn.

Hyundai Sonata 2020 đẹp ‘long lanh’ vừa ra mắt được trang bị những gì?

 Nội thất của Sonata 2020 được ''đại tu'' để mang lại cảm giác sang trọng và gợi cảm hơn

Bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí hỗ trợ cảm ứng mang đến vẻ hiện đại cho chiếc sedan cỡ trung này. Hộp số tự động trên Sonata được điều khiển bằng các nút bấm mới lạ, thay thế cho cần số truyền thống. Hyundai cũng xác nhận Sonata thế hệ mới sẽ loại bỏ chìa khóa truyền thống, thay vào đó là một loại chìa khóa kỹ thuật số dựa trên nền tảng điện thoại thông minh. Chủ xe sẽ tải ứng dụng của Hyundai, cài đặt thông tin và có thể dùng để mở khóa cũng như khởi động xe.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang