IELTS Thanh Loan chia sẻ kinh nghiệm tìm khoá học IELTS chất lượng

author 12:26 25/04/2023

(VietQ.vn) - Cô Thanh Loan là giáo viên dạy IELTS với hơn 9 năm kinh nghiệm, sở hữu kênh Youtube hàng chục nghìn lượt theo dõi và Fanpage với hơn 100 nghìn lượt follow. Cô đã giúp rất nhiều học viên đạt mức IELTS 6.5+, nhưng trong suốt quá trình tư vấn và tuyển sinh, cô cũng nghe rất nhiều câu chuyện: Em đã từng học ở… nhưng không hiệu quả. Em thấy phương pháp của thầy không phù hợp. Em học nhưng không thấy tiến bộ…

Hãy lắng nghe cô chia sẻ những lời khuyên hữu ích để bạn có thể tìm được khoá học IELTS phù hợp, bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất để chinh phục IELTS. 

Phân loại trung tâm IELTS “3 cấp độ"

Các trung tâm, lớp học, tổ chức đào tạo và luyện thi IELTS có thể được chia thành ba nhóm như sau: 

Các trung tâm đẳng cấp “5 sao” với những ví dụ điển hình là British Council hay Acet của IDP

Ưu điểm: Nhân viên chuyên nghiệp, cơ sở vật chất siêu xịn sò và sạch sẽ. 

Giáo viên thường sẽ là 100% giáo viên bản ngữ và thậm chí có thể là giám khảo IELTS. 

Giáo trình nước ngoài như Complete IELTS hay Mindset for IELTS.

Nhược điểm: Học phí sẽ rất cao, lên đến hàng chục hay hàng trăm triệu, mức học phí mà thường chỉ gia đình có điều kiện mới có thể chi trả. 

Với những bạn mất gốc tiếng Anh/ nền tảng tiếng Anh chưa tốt, việc học 100% với giáo viên bản ngữ cũng đi kèm nhiều rào cản ngôn ngữ trong nghe hiểu/nói. 

Hơn thế nữa, giáo viên bản xứ sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, không thấu hiểu những khó khăn của người Việt học tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng, ít mẹo hay, kinh nghiệm, lời khuyên phù hợp.

Các trung tâm “3-4 sao” với một số cái tên đình đám như IELTS Fighter, The IELTS Workshop, IELTS Vietop…

Ưu điểm: Nhiều địa điểm, chi nhánh giúp bạn chọn địa điểm học phù hợp; Học phí vừa phải.

Nhược điểm: Thường sẽ khá đông. Không biết ai là người đồng hành vì rất nhiều giáo viên. Thậm chí 1 giáo viên cũng không đồng hành xuyên suốt cả lộ trình học mà mỗi level/lớp học, bạn sẽ học 1 giáo viên khác nhau với đặc điểm tính cách, phương pháp truyền tải kiến thức, thậm chí phương pháp làm bài IELTS hoàn toàn khác nhau. Họ cũng thường có những đại sứ thương hiệu, nhưng những người này thường không hoặc rất ít đứng lớp. 

Các lớp học cá nhân hoá với IELTS Thanh Loan là 1 điển hình  

Ưu điểm: Một người đồng hành duy nhất giúp bạn gắn bó với 1 giáo viên xuyên suốt lộ trình học.

Họ thường có những cuốn giáo trình IELTS tự biên soạn tổng hợp, là tài liệu học IELTS rất phù hợp với sĩ tử Việt Nam.

Thường không marketing nhiều nên chắc chắn chất lượng và sự tận tâm là thứ duy nhất giúp họ tồn tại trong thị trường dạy IELTS đầy khốc liệt này.

 Cô giáo IELTS Thanh Loan với những lớp học cá nhân hoá đã giúp học viên cán mốc IELTS 6.5+

Nhược điểm: Không chuyên nghiệp về phòng ốc, biên lai hoá đơn,… hay các thủ tục hành chính khác. 

Lịch khai giảng các khóa học IELTS Online hay địa điểm giảng dạy thưa thớt.

Mình không nhận xét chính xác là nhóm trung tâm/ khoá học/ lớp học IELTS nào là tốt nhất, mà điều quan trọng là bạn cần lựa chọn phù hợp nhất. Giống như khi đi du lịch, có người chọn ở khách sạn 5 sao, có người ở các homestay, cũng có người chọn cắm lều/trại, nhưng điều quan trọng nhất là bạn có những phút giây giải trí thư giãn.

Học IELTS cũng vậy, bạn có thể chọn học ở 1 trung tâm hoành tráng hay một lớp học cá nhân, nhưng quan trọng nhất là sự lựa chọn ý giúp bạn chinh phục mục tiêu IELTS.

Các bước tìm khóa học IELTS chất lượng

Đầu tiên, hãy hỏi thông tin từ người quen, bạn bè, những người đã từng học/thi IELTS. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu xung quanh bạn chưa có ai học IELTS trước đó, hoặc feedback của họ về trung tâm/ thầy cô đã học không quá tốt. 

Bước 2, tìm hiểu thông tin trên mạng, đặc biệt các dạng thức nội dung kiến thức giúp bạn trải nghiệm phương pháp giảng dạy của giáo viên.

 Kênh Youtube IELTS Thanh Loan với hàng trăm bài học miễn phí và hữu ích.

Bước 3, hãy liên hệ làm bài kiểm tra đầu vào, xếp lớp, tìm hiểu thông tin lớp học bạn được xếp và các lớp học bạn cần tham gia để đạt được mục tiêu, thời gian, học phí… có phù hợp với bạn hay không. Quan trọng nhất là bạn phải tìm hiểu ai là người sẽ dạy bạn, họ có dạy bạn trong suốt cả lộ trình hay chỉ 1 lớp? Việc giáo viên của bạn là ai quan trọng hơn rất nhiều việc bạn học ở trung tâm nào.

Bước 4: Học thử 1-2 buổi học với giáo viên tương lai của bạn trước khi ghi danh nhé.

Nhưng nhớ là 60% sự thành công là do bạn. Giáo viên IELTS sẽ giúp vạch con đường, cách thức học, tài liệu sử dụng, hỗ trợ chấm chữa bài... nhưng bạn mới là người thực hành để biến kiến thức trong sách vở, từ giáo viên... thành kiến thức của riêng mình. 

Chúc bạn tìm được khoá học IELTS đáng đồng tiền bát gạo nhé! 

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang