iPhone 13 trang bị tính năng Face ID để mở khóa dù người dùng đeo khẩu trang

author 06:51 27/08/2021

(VietQ.vn) - Theo một báo cáo mới, Apple hiện đang thử nghiệm Face ID mới, cải tiến hơn dành cho dòng iPhone 13 sắp ra mắt.

Theo thông tin từ Jon Prosser, một leaker khá quen thuộc, Apple đang thử nghiệm phần cứng Face ID mới với khả năng mở khóa iPhone ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang hoặc đeo kính bị hấp hơi, có lớp sương mờ trên mắt kính.

Trong quá trình thử nghiệm, Apple đã sử dụng một chiếc ốp lưng đặc biệt có thể lắp vừa iPhone 12, cho phép iPhone bỏ qua hệ thống Face ID được tích hợp sẵn. Thay vào đó, điện thoại sẽ sử dụng phần cứng Face ID mới tiên tiến hơn được trang bị trên ốp lưng. 

Face ID của iPhone 13 có thể nhận diện khuôn mặt dù đeo khẩu trang 

Prosser tin rằng cụm Face ID được lắp trên ốp lưng để thử nghiệm có bố cục giống hệt với những gì được mô tả trong bản vẽ CAD của iPhone 13. Nó có thiết kế hẹp hơn đáng kể so với hệ thống Face ID trên iPhone 12, nhờ đó giảm được kích thước của phần “tai thỏ” trên các mẫu iPhone 13 sắp tới.

Việc sử dụng phần cứng Face ID bên ngoài là điều cần thiết, do Apple phải thực hiện thử nghiệm với quy mô lớn để thu thập nhiều dữ liệu nhất có thể. Ngoài ra, điều này cũng giúp công ty có thể tăng số lượng nhân viên tham gia thử nghiệm mà không cần phải cấp cho họ một chiếc iPhone chưa ra mắt.

Các nhân viên tham gia được yêu cầu đeo khẩu trang và đeo kính trong một số điều kiện cho trước. Tất nhiên, những gì mà họ phải làm là thực hiện các bài test đã được giao, mặc dù không biết Face ID mới có những thay đổi cụ thể nào so với thế hệ trước.

Nhân viên có thể đăng ký khuôn mặt của họ với Face ID của iPhone 13 như bình thường, nhưng sau đó, họ có thể vừa đeo khẩu trang vừa đeo kính để thử nhận diện. Không phải tất cả các thử nghiệm đều được thực hiện với kính hoặc khẩu trang, một số vẫn được tiến hành khi chỉ dùng một thứ và qua một số tình huống trong nhà và ngoài trời cùng với nhiều kiểu dáng kính mắt và khẩu trang.

Với thử nghiệm này, Apple dường như muốn iPhone 13 sẽ có thể xác thực người dùng bạn ngay cả khi đang đeo khẩu trang (có hoặc không đeo kính) mà không cần Apple Watch như trên iPhone 12 hiện tại.

Ngoài ra, Face ID của iPhone 13 cũng có sự thay đổi khi mà camera hiện ở bên trái và tai nghe ở trên cùng chứ không phải ở giữa. Tất cả điều này sẽ tạo ra một tai thỏ nhỏ hơn trên iPhone 13.

Bảo Linh (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang