iPhone 5C dần hiện hình

author 05:53 01/08/2013

Mặc dù Apple vẫn chưa công bố kế hoạch dành cho sự kiện iPhone, dự kiến sẽ diễn ra vào mùa thu này, đã có rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ liên quan đến iPhone giá rẻ.

Ngoài những cái tên như "iPhone giá rẻ" hay "iPhone Lite", nguồn tin mới nhất còn khẳng định tên thiết bị này sẽ là "iPhone 5C" và sẽ được ra mắt cùng với đàn anh iPhone 5S cao cấp trong năm nay.


Trang công nghệ Gotta Be Mobile đã tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến chiếc iPhone 5C, tuy nhiên tất cả đều dựa vào nguồn không chính thức, vì vậy mọi thứ đều có thể thay đổi.

 

Tên

Một vài bức ảnh bị lộ cho thấy iPhone giá rẻ trên thực tế sẽ được gọi là iPhone 5C, với "C" là chữ cái viết tắt của "Color" (màu sắc). Không giống như các mẫu iPhone trước đây có hộp bằng giấy các tông, iPhone 5C sẽ có hộp đựng bằng nhựa màu trắng, giống như hộp của iPod hiện nay.

Cái tên iPhone 5C có vẻ hợp lý bởi Apple nhiều khả năng sẽ không muốn mọi người coi sản phẩm của hãng là "giá rẻ" – một cụm từ thường đi liền với chất lượng bị giảm sút. Là một thương hiệu cao cấp, Apple vẫn giữ được giá trị thương hiệu của mình nếu chọn tên iPhone 5C.

Thiết kế

Không giống như thiết kế mặt kính và kim loại cao cấp vốn được áp dụng thời iPhone 4, iPhone 5C sẽ sở hữu thiết kế bằng chất liệu nhựa polycarbonate. Lấy lại thiết kế liền khối của iPhone 3G song iPhone 5C vẫn có thân hình cao dài giống như của iPhone 5. Ngoài ra, một số tin đồn khẳng định iPhone 5C vẫn được trang bị màn hình 4 inch độ phân giải Retina như iPhone 5, iPod Touch và iPhone 5S.

Hơn nữa, vỏ nhựa của máy sẽ có rất nhiều màu sắc tươi sáng. Các phím bấm vật lý bên ngoài như phím âm lượng, phím nguồn và phím chuyển im lặng chắc chắn sẽ không được mạ chrome hay làm từ kim loại. Thay vào đó, chúng sẽ sử dụng chất liệu nhựa đồng màu với thân máy.

Camera

iPhone 5C được cho là sẽ sử dụng camera 5MP với đèn flash LED đơn ở phía sau. Trong khi đó iPhone 5S có thể sẽ sở hữu camera 12 – 13MP với đèn flash LED đôi. Nếu thông tin này là chính xác, có thể iPhone 5C sẽ còn có camera 8MP, tùy thuộc vào chi phí sản xuất mà Apple giới hạn. Ngoài ra, máy còn có cả camera mặt trước để phục vụ tính năng FaceTime.

Màn hình Retina

Một trong những đặc điểm đáng giá mà iPhone 5C sẽ không bị cắt bỏ đó là màn hình. Cho đến nay, các tin đồn đều cho rằng màn hình 4 inch độ phân giải Retina có mặt trên iPhone 5 sẽ được giữ lại. Đây sẽ là tính năng hết sức hấp dẫn với những người hâm mộ màn hình độ phân giải lớn song lại không đủ lực để sắm chiếc iPhone đắt đỏ.

 

Tốc độ vi xử lý, RAM, bộ nhớ

Trái với những tin đồn về thiết kế và tính năng phần cứng, không có nhiều thông tin xuất hiện về cấu hình xử lý của iPhone 5C. Chỉ biết rằng khách hàng không nên mong đợi cấu hình "khủng" sẽ có mặt trên smartphone tầm thấp của Apple. Một tài liệu bị rò rỉ cho thấy máy sẽ có RAM 1GB, Bluetooth 4.0 và kết nối WiFi cũng như cảm biến gia tốc.

Dung lượng bộ nhớ có thể cũng bị hạn chế để giữ mức giá thấp. Mẫu iPhone đầu bảng hiện nay có các tùy chọn bộ nhớ 16, 32 và 64GB. Apple có thể sẽ chỉ trang bị bộ nhớ 16GB cho iPhone 5C.

Về vi xử lý, iPhone 5 hiện nay có chip Apple A6, trong khi đó iPhone 5S có thể sẽ có vi xử lý A7 mới mạnh mẽ hơn. Nếu điều này là chính xác, iPhone 5C có thể sẽ tiếp tục sử dụng chip A6, hoặc thậm chí là một phiên bản bị rút gọn với thông số yếu hơn.

Giá bán, ngày lên kệ

Hiện nay tại Mỹ, iPhone 4 đang được bán miễn phí kèm theo hợp đồng, iPhone 4S có giá 99 USD với hợp đồng 2 năm còn giá bán của iPhone 5 là 200 USD và cũng đi kèm hợp đồng. Chưa rõ liệu khi iPhone 5S và iPhone 5C ra mắt, Apple có còn tiếp tục bán các mẫu iPhone cũ nữa hay không.

Theo như một số tin đồn, câu trả lời sẽ là không. Nếu điều này xảy ra, iPhone 5S sẽ lấy mức giá hiện nay của iPhone 5 cho phiên bản 16GB có hợp đồng. Trong khi đó iPhone 5C có thể sẽ được bán với giá 100 USD kèm hợp đồng 2 năm. Giá bán dành cho phiên bản quốc tế vẫn còn là câu hỏi lớn. Chiếc iPhone đầu bảng đang có giá khởi điểm 650 USD (khoảng 13,5 triệu đồng) và nếu iPhone 5C muốn cạnh tranh với các đối thủ khác, Apple sẽ phải đưa ra mức giá hấp dẫn hơn nhiều. Một số thông tin rò rỉ cho rằng iPhone 5C sẽ có giá 350 USD, được xếp vào nhóm smartphone tầm trung chứ không phải giá rẻ.

Apple được hi vọng sẽ giới thiệu dòng iPhone mới vào mùa thu năm nay và iPhone 5C là một sự bổ sung rất được mong đợi. Nhiều khả năng máy sẽ bắt đầu lên kệ vào cuối tháng 9 hoặc tháng 10.

 

Theo VnReView

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang