iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn thống lĩnh thị trường smartphone

authorHồng Anh 07:11 05/06/2015

(VietQ.vn) - Thị trường điện thoại di động chứng kiến sự "neo đậu" vị trí thống lĩnh về sức mua, doanh thu của hai smartphone là iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Một đánh giá mới đây của FPT Shop với trên 200 cửa hàng bán lẻ điện thoại, thiết bị công nghệ số hàng đầu ở Việt Nam cho thấy, iPhone 6 và iPhone 6 Plus liên tục thay phiên nhau và đứng ở vị trí nhất nhì về doanh thu bán hàng, sức mua của người tiêu dùng nhiều tháng qua. 

 iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn thống lĩnh thị trường smartphone

 iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn thống lĩnh thị trường smartphone. Ảnh minh họa

Theo đánh giá của FPT Shop, so với các tháng trước, bảng xếp hạng doanh số trong tháng 4 này không có sự khác biệt nhiều, ở vị trí đầu tiên là Samsung Grand Prime với giá 4.190.000 đồng. Ở vị trí thứ 2 vẫn là iPhone 6 với giá từ 16.990.000 đồng. Từ lúc ra mắt vào tháng 10/2014, iPhone 6 đã liên tiếp  nằm trong top 3 các bảng xếp hạng quý V/2014 và quý I/2015.Có thể thấy trong 10 mẫu điện thoại bán chạy tại FPT Shop tháng 4, tỷ lệ giữa điện thoại cơ bản (Feature phone) và điện thoại thông minh (Smartphone) là 3:7, trong đó cả 3 dòng điện thoại cơ bản đều thuộc về Microsoft Lumia.

Bản xếp hạng điện thoại bán chạy theo số lượng

Đánh giá dưới góc độ doanh thu, FPT Shop cho biết, dù mới lên kệ bán tại FPT Shop từ ngày 11/4 nhưng Samsung Galaxy S6 và S6 Edge đã nằm trong top 6 các sản phẩm có doanh thu cao nhất. 2 vị trí đầu tiên vẫn thuộc về iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Như vậy, tổng kết bảng xếp hạng doanh thu tháng 4 có tới 7/10 sản phẩm thuộc về Samsung với các dòng Galaxy A, Galaxy E, Core Prime và Grand Prime, 3/10 sản phẩm còn lại thuộc về Apple.

Bản xếp hạng điện thoại bán chạy theo doanh thu

Vẫn như các tháng trước, ngoại trừ iPhone 6 có mức giá 16.990.000 đồng, hầu hết các sản phẩm bán chạy còn lại đều có mức giá từ 3 - 5 triệu đồng .

Ông Vũ Ngọc Thắng, Phó Giám đốc ngành hàng điện thoại của hệ thống bán lẻ FPT Shop, cho biết: “Phân khúc điện thoại giá rẻ tầm trung dưới 3 triệu đồng vẫn sẽ được người dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Hiện nay, hầu hết khách hàng đều đang ưa chuộng sử dụng các sản phẩm nằm trong phân khúc này vì đáp ứng được đầy đủ các chức năng với mức giá không quá cao”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang