iPhone 8 sẽ được nâng cấp trợ lý ảo?

author 07:13 28/01/2017

Trang DigiTimes dẫn lời các nguồn tin trong ngành di động tiết lộ, Apple đang phát triển một "phiên bản nâng cao" của trợ lý ảo Siri cho thế hệ iPhone 8 tiếp theo.

Ảnh minh họa

Các nguồn tin không nói rõ liệu phiên bản Siri mới này có xuất hiện trên iPhone 8 hay không, nhưng đều đề cập đến những thay đổi mang tính đột phá và một số tính năng mới Apple dự định bổ sung cho smartphone của hãng nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt. Vì vậy, nhiều người tin Siri nâng cấp có thể sẽ trình làng cùng iPhone 8.

Các nguồn tin rò rỉ cũng nhắc tới việc Táo khuyết đã thâu tóm Turi, một công ty khởi nghiệp chuyên về khả năng học hỏi của máy và trí thông minh nhân tạo (AI) hồi tháng 8 năm ngoái. Họ nói, việc này sẽ cho phép ông lớn công nghệ Mỹ "tăng cường hơn nữa tính năng cũng như thị phần" của Siri. Trợ lý ảo của Apple hiện đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Cortana của Microsoft, Alexa của Amazon và Google Assistant.

Đối với Samsung, trợ lý AI mới có tên Bixby dự kiến sẽ đóng vai trò như một tính năng nổi bật của mẫu smartphone sắp ra mắt Galaxy S8. Theo các đồn đoán gần đây, Bixby thậm chí còn có nốt điều khiển riêng trên mẫu điện thoại flagship 2017 của đại gia công nghệ Hàn Quốc.

Trong khi đó, Google sẽ tiếp tục sẽ đưa trợ lý ảo Google Assistant "phủ sóng" tới nhiều thiết bị hơn, còn LG dự kiến sẽ tích hợp trợ lý ảo Alexa của Amazon vào mẫu flagship G6. Huawei, nhà kinh doanh smartphone lớn thứ 3 trên thế giới, đã công khai bày tỏ mong muốn cạnh tranh với Apple và Samsung về công nghệ AI.

Giới quan sát đánh giá, 2017 có thể là năm của các cuộc chiến trợ lý ảo smartphone.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang