ISO/TS 22163: Quản lý chất lượng cho ngành đường sắt

author 06:50 04/03/2021

(VietQ.vn) - Vận chuyển hàng hoá, con người một cách an toàn và hiệu quả là điều cần thiết cho sức mạnh của nền kinh tế. Tuy nhiên, sự chậm trễ khi khởi hành do nhiều nguyên nhân từ chủ động đến bị động cũng có thể gây phiến toái đến hành khách. Chính vì thế, tiêu chuẩn quốc tế mới mang đến cách tiếp cận quản lý chất lượng cho ngành đường sắt đã xuất hiện.

ISO/TS 22163, Ứng dụng đường sắt - Hệ thống quản lý chất lượng - Yêu cầu hệ thống quản lý kinh doanh cho các tổ chức đường sắt và các yêu cầu cụ thể để áp dụng trong ngành đường sắt, nhằm mục đích giúp các nhà tích hợp hệ thống và sản xuất thiết bị trong ngành cải tiến chất lượng thông qua các phương pháp phổ biến nhất.

Đặc điểm kỹ thuật là ứng dụng cụ thể từng ngành của ISO 9001: 2015, Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu, tiêu chuẩn quốc tế được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới và là tiêu chuẩn toàn cầu để cải tiến chất lượng. Nó được phát triển với sự hợp tác của Hiệp hội Công nghiệp Đường sắt Châu Âu (UNIFE), xây dựng dựa trên tiêu chuẩn công nghiệp của riêng họ được một số lượng lớn các công ty trên toàn thế giới sử dụng.

 Ảnh minh họa.

ISO/TS 22163 xác định các yêu cầu về hệ thống quản lý chất lượng cho lĩnh vực đường sắt có thể được áp dụng trong toàn bộ chuỗi cung ứng - bao gồm các hoạt động thiết kế, phát triển, sản xuất, bảo trì - nhấn mạnh đến các khía cạnh an toàn và cải tiến liên tục.

Ông Yuji Nishie - Chủ tịch ISO /TC 269, ủy ban kỹ thuật phát triển ISO /TS 22163 cho rằng, việc sử dụng rộng rãi đặc điểm kỹ thuật giúp dịch vụ đường sắt tốt hơn và ngành công nghiệp mạnh hơn. “Các tổ chức tập trung vào chất lượng chắc chắn sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiệu quả và đáng tin cậy hơn, thông qua việc thấm nhuần văn hóa nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Đối với lĩnh vực đường sắt, với tiềm năng cải thiện không chỉ độ tin cậy và an toàn của dịch vụ đường sắt mà còn là nền tảng cho sự đổi mới lớn hơn”, ông Yuji Nishie chia sẻ.

Hà My

Áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong Tổng điều tra kinh tế trên cả nước(VietQ.vn) - Để phát huy hiệu quả, ngành thống kê sẽ áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong thống kê, do đó, cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2021 sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang