ISO/IEC 29184 – Tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo quyền riêng tư trực tuyến

author 06:17 29/06/2020

(VietQ.vn) - Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế ISO vừa mới công bố tiêu chuẩn về tính năng đảm bảo an toàn quyền riêng tư trược tuyến cho người sử dụng.

Ngày nay, khi thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển hơn bao giờ hơn bao giờ hết. Khi mà mọi người đều sử dụng các thiết bị thông minh xung quanh mình: điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh…, tất cả mọi thiết bị thông mình đều trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

ISO / IEC 29184 tiêu chuẩn mới nhằm đảm bảo an toàn trực tuyến cho người dùng 

Hầu hết các thiết bị này sẽ cập nhật dữ liệu của người dùng, bao gồm: sinh trắc học, dữ liệu địa lý vị trí, các thông tin cá nhân, thậm chí là cả thời gian, tần suất sử dụng các thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, mặt trái của việc sử dụng các thiết bị này chính là các thông tin cá nhân cũng như hoạt động thường ngày của người dùng có thể sẽ bị các công ty dịch vụ sử dụng cho các hoạt động khác, tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ mới của họ, thậm chí cũng có thể bị lộ, và tất nhiên là chưa có sự đồng ý của người dùng.

Cho đến thời điểm hiện tại, rất nhiều vụ lùm xùm khi người dùng bị lộ những thông tin cá nhân, hay bị những công ty dịch vụ quảng cáo, “làm phiền” thường xuyên. Chính vì vậy, rất nhiều người đã và đang rất quan tâm đến vấn đề đảm bảo quyền riêng tư trực tuyến.

Tiêu chuẩn mới được phát triển bởi ủy ban ISO và hợp tác cùng ủy ban của IEC về bảo mật thông tin, an ninh mạng và bảo vệ quyền riêng tư, cung cấp chi tiết về việc thực hiện các nguyên tắc bảo mật từ ISO / IEC 29100. Cụ thể, nó giải quyết sự đồng ý và lựa chọn (Nguyên tắc 1), và sự cởi mở, minh bạch và thông báo (Nguyên tắc 7).

 Giao dịch trực tuyến luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro

 

Chủ tịch Ủy ban, Tiến sĩ Andreas Wolf, nhận xét rằng người dân Hồi giáo lo lắng về việc thu thập và sử dụng thông tin nhận dạng cá nhân (PII) bởi các dịch vụ trực tuyến. Trong nhiều trường hợp, vì không có sự rõ ràng về cách PII được xử lý, lưu trữ, bảo trì và quản lý. Tiêu chuẩn quốc tế mới này sẽ giúp mang lại sự rõ ràng và đảm bảo các thông tin cần thiết của người dùng.

Ngoài việc cung cấp thông tin rõ ràng hơn về PII nào đang được thu thập và cách sử dụng, ISO / IEC 29184 sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về những gì họ đăng ký khi họ sử dụng các dịch vụ được kết nối.

Bảo Linh

Điều tra chống bán phá giá ống thép hàn không gỉ xuất xứ từ Việt Nam(VietQ.vn) - Thổ Nhĩ Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá ống thép hàn không gỉ xuất xứ từ Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang