Kanye West kiện Walmart vì bán giày Yeezy Foam Runner giả mạo, kém chất lượng

author 10:16 28/06/2021

(VietQ.vn) - Kanye West đã gửi đơn kiện lên tòa án cáo buộc nhà bán lẻ Walmart phân phối sản phẩm giày tảo biển Yeezy Foam Runner giả mạo, kém chất lượng.

Nội dung đơn kiện của Kanye West (một rapper nổi tiếng thế giới) nêu rõ, nhà bán lẻ Walmart đã trục lợi từ tên tuổi của anh bằng cách bán giày có ngoại hình "hầu như không thể phân biệt được" với Foam Runner.

Yeezy (đơn vị sở hữu thương hiệu mang xu hướng cá nhân được ra mắt bởi rapper Kanye West) đã gửi các cảnh báo pháp lý cho Walmart yêu cầu họ rút giày giả mạo ra khỏi trang web. Tuy nhiên, cho đến thời điểm Kanye West gửi đơn kiện, nhà bán lẻ Walmart vẫn không thực hiện điều này. Ngoài ra, Kanye West cũng đòi bồi thường thiệt hại về tiền bạc. Công ty của West tin rằng họ đã phải chịu thiệt hại lên tới "hàng trăm triệu USD".

Được biết, khi lần đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2019 với giá 75 USD, giày tảo biển của Kanye West đã nhận về không ít lời chế giễu bởi ngoại hình kỳ lạ của sản phẩm. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là giày Foam Runner vẫn được bán hết ngay lập tức ngay khi ra mắt các mẫu mới. Thậm chí, chúng còn được bán lại với giá cao gấp 5 lần so với con số nhà sản xuất đưa ra. Trong khi đó, giày của Walmart chỉ được bán với giá 20-34 USD.

Giày Foam Runner của Kanye West (trái) và sản phẩm của Walmart (phải). Ảnh: Business Insider. 

Nội dung đơn kiện còn nêu rõ, Kanye West đã xây dựng thương hiệu Yeezy dựa trên sự thành công của rapper này như một biểu tượng của Mỹ. Những người nổi tiếng thường xuyên được chụp ảnh mặc quần áo và giày dép Yeezy. Điều này giúp nâng cao mức độ nổi tiếng và thu hút của thương hiệu đối với công chúng. Chính vì vậy, Walmart đang thu lợi bất chính từ hình ảnh và thương hiệu của  Kanye West. Nguy hiểm hơn là sản phẩm Yeezy Foam Runner giả mạo còn được rao bán và gán với cái tên "Yeezy bình dân" để thu hút người dùng.

Ngoài việc đánh cắp thị phần của Yeezy, những đôi giày giả mạo này có chất lượng thấp. Điều này gây tổn hại đến danh tiếng và thiện chí của thương hiệu Yeezy.

Về phía Walmart, nhà bán lẻ này phản hồi rằng sản phẩm được đề cập trong đơn khiếu nại của Kanye West không phải do Walmart bán. Chúng được bán bởi nhà buôn bên thứ ba. "Chúng tôi tiếp nhận những cáo buộc như thế này một cách nghiêm túc và đang xem xét khiếu nại", phía Kanye West nói.

Hiện tại, Yeezy đã xác định được tới 10 người bán trên trang web. Song thương hiệu không thể xác định danh tính của họ.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang