Những chất độc hại có thể có trong kem đánh răng

author 11:50 15/08/2014

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng nên xem kỹ thành phần của các sản phẩm để chắc chắn những thứ họ ăn uống liệu có tốt cho sức khỏe hay không. Nhưng hầu hết mọi người lại bỏ qua việc xem xét thành phần kem đánh răng.

Tiến sỹ Harold Katz, một nha sĩ hàng đầu ở Beverly Hills, Mỹ cho biết: trung bình bạn sẽ đánh răng khoảng 1000 lần mỗi năm, mỗi lần đánh răng bạn vô tình nuốt một phần kem đánh răng. Một số loại kem đánh răng trên thị trường rất có thể chứa các chất gây hại cho sức khỏe.

Kem đánh rawg cũng chứa nhiều thành phần gây hại cho sức khỏe

Kem đánh răng cũng có thể chứa nhiều thành phần gây hại cho sức khỏe

Dưới đây là một danh sách ngắn của các thành phần có hại cơ bản mà Tiến sĩ Katz nói người tiêu dùng nên biết:

Thuốc nhuộm màu xanh số 2 FD &C có trong nhiều loại kem đánh răng, được Trung tâm khoa học vì lợi ích công cộng cảnh báo là có thể liên quan đến khả năng học tập và hành vi, có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng và là nguyên nhân của các vấn đề sức khỏe khác.

Chất Sodium lauryl sulfate có thể gây ăn mòn da, kích ứng và loét lở. Các thí nghiệm tại trường đại học Chất độc Mỹ cho thấy, chất Sodium lauryl sulfate có thể dẫn đến trầm cảm, tiêu chảy và tử vong.  

Gần đây kem đánh răng Congate Total đã được phát hiện có chứa chất gây ung thư

Gần đây kem đánh răng Congate Total đã được phát hiện có chứa chất gây ung thư

Triclosan - một thành phần chống vi khuẩn được liệt kê như là một loại thuốc trừ sâu cũng sử dụng trong kem đánh răng và xà phòng OTC tay. Cơ quan bảo vệ môi trường đã yêu cầu tiến hành thêm các nghiên cứu về tác động của triclosan lên tuyến giáp và estrogen.

Chất ngọt nhân tao Saccharin và aspartame được dùng nhiều trong kem đánh răng cũng được Trung tâm Khoa học liệt vào danh sách các chất phụ gia tránh sử dụng. 

Tiến sỹ Katz khuyến cáo người tiêu dùng nên xem xét kỹ thành phần của kem đánh răng trước khi mua để lựa chọn sản phẩm an toàn cho sức khỏe của mình, những loại kem đánh răng có chứa những thành phần đã được các nhà khoa học chứng minh gây hại cho sức khỏe như trên thì tuyệt nhiên không nên sử dụng.

 

San San


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang