Chọn kem dưỡng ẩm ngày đông cho da nhạy cảm

author 06:45 15/01/2015

(VietQ.vn) – Thời tiết lạnh giá là cực hình với những bạn gái sở hữu làn da nhạy cảm. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da mềm mịn và khỏe mạnh trong suốt mùa đông.

Sự kiện: Kem dưỡng ẩm loại tốt nhất

Nếu chị em có làn da nhạy cảm, việc tìm đúng loại kem dưỡng da rất khó khăn. Dưới đây là những bí quyết giúp lựa chọn loại  kem dưỡng ẩm cho làn da nhảy cảm.

Kiểm tra thành phần

Một số thành phần như lanolins, parabens và nước hoa có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da nhạy cảm. Chị em cần tìm loại có thành phần tự nhiên, chẳng hạn như jojoba, nha đam, nước tinh khiết, đậu nành.

Khi mua kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm phải thật lưu ý đến thành phần có trong sản phẩm

Khi mua kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm phải thật lưu ý đến thành phần có trong sản phẩm. Ảnh minh họa

Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa axit salicylic 

Các chuyên gia làm đẹp khuyên người dùng nên dùng các sản phẩm dưỡng da có chứa axit salicylic. Thành phần này giúp lột bỏ các tế bào chết trên da đồng thời có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mịn và tươi sáng hơn. 

Bỏ qua các sản phẩm có mùi hương 

Nếu chị em có làn da nhạy cảm, không nên sử dụng các sản phẩm có mùi hương, đặc biệt là nước hoa vào mùa đông. Nếu chị em đã quen với việc sử dụng nước hoa, hãy thử xịt nó vào quần áo hay tóc, thay vì trực tiếp vào da.

Làn da nhạy cảm không nên sử dụng các loại nước hoa hoặc sản phẩm kem dưỡng ẩm có mùi hương

Làn da nhạy cảm không nên sử dụng các loại nước hoa hoặc sản phẩm kem dưỡng ẩm có mùi hương. Ảnh minh họa

Kem chống nắng

Đồng thời với việc dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm, mọi người cũng cần bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời. Cần tìm một loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm có thành phần chống nắng cao. Nhiều sản phẩm dành cho da nhạy cảm thường có các thành phần chống nắng làm trầm trọng thêm làn da nhạy cảm.

Không quá khó khăn để tìm các thành phần chống nắng trên sản phẩm. Nhìn vào tên của sản phẩm là có thể nhận ra ngay nếu có lượng SPF và các công dụng khác. Ví dụ như loại kem dưỡng ẩm có độ SPF 30 sẽ chứa các thành phần dượng ẩm và SPF 30 để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Kiểm tra độ ẩm của da

Mặc dù mua một loại kem dưỡng ẩm đặc biệt cho da nhạy cảm, chị em cần kiểm tra để đảm bảo nó sẽ không gây ra các phản ứng phụ cho làn da của mình. Da nhạy cảm có thể phản ứng bởi nhiều thành phần khác nhau. 

Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da cần lưu ý đến độ ẩm của sản phẩm

Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da cần lưu ý đến độ ẩm của sản phẩm. Ảnh minh họa

Khi mua kem dưỡng ẩm, hãy thử trên một vùng da nhỏ và để yên trong 24 giờ. Nếu sau 24 giờ, da vẫn bình thường thì mọi người có thể chắc rằng kem dưỡng da này an toàn cho da. Nếu vùng da ấy nổi đỏ, mọi người cần tìm ngay một loại kem dưỡng da khác.

Bảo Ngọc (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang