Phát hiện kem dưỡng trắng da chứa độc tố thủy ngân

author 06:24 16/08/2014

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu tại Mỹ, nhiều loại kem dưỡng trắng da chứa độc tố thủy ngân gây nhiều nguy hại cho người sử dụng.

Hiện nay, trong khi các quốc gia đang cố gắng giảm thiểu lượng ô nhiễm thủy ngân độc hại thì một số cá nhân vẫn sử dụng, thậm chí là tiêm các loại kem dưỡng kim loại nặng lên bề mặt da nhằm làm sáng da. Điều này khiến nhiều người gặp vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe. 

Kem dưỡng trắng da chứa thành phần thủy ngân độc hại

Kem dưỡng trắng da chứa thành phần thủy ngân độc hại. Ảnh minh họa

"Tại Mỹ, giới hạn hàm lượng thủy ngân trong các sản phẩm là một phần triệu. Tuy nhiên, trong một số loại kem dưỡng da, chúng tôi phát hiện thấy hàm lượng thủy ngân cao ở mức 210.000 phần triệu. Thực sự đây là lượng thủy ngân đáng kể. Nếu người dùng sử dụng mỹ phẩm thường xuyên, thủy ngân sẽ dính trên tay nhiễm vào thức ăn, trên mặt bàn và cả đệm ngủ của trẻ,” tiến sĩ Gordon Vrdoljak thuộc Sở Y Tế Công Cộng California, người đã trình bày công trình nghiên cứu tại Hội nghị quốc gia lần thứ 248 và triển lãm của Hiệp hội Hóa học Mỹ, cho biết.

Mặc dù kim loại có thể làm sáng da, trị đốm đen và thậm chí cả mụn trứng cá, tuy nhiên nghiên cứu cũng chỉ rõ chất lỏng màu bạc có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, bao gồm khả năng nhận thức kém, tổn thương thận, đau đầu, mệt mỏi, run tay, trầm cảm và nhiều triệu chứng khác. Vì vậy, Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới đã phải thiết lập giới hạn mức độ thấp hoặc cấm độc chất thủy ngân trong các sản phẩm tiêu dùng

Tuy nhiên, nhu cầu về các sản phẩm trắng da ở một nhóm người nhất định vẫn ở mức khá cao. Người dùng mang chúng vào Mỹ thông qua hành lý cá nhân của họ từ các khu vực bán mỹ phẩm phổ biến, bao gồm cả châu Á, Trung Mỹ, Trung Đông và Châu Phi, tiến sĩ Vrdoljak giải thích. Sau đó, họ phân phối các loại kem này cho bạn bè và gia đình hoặc bán chúng tại các cửa hàng nhỏ mà không hề qua kiểm định.

Thế nhưng, chỉ khi người dùng sản phẩm bắt đầu nhận thấy tay run rẩy, nhức đầu và nhiều triệu chứng khác, họ mới đi thăm khám thông qua việc xét nghiệm nước tiểu để chẩn đoán hàm lượng thủy ngân trong cơ thể và tính nguy hại của hóa chất trong kem dưỡng trắng da.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang