Bí quyết làm trắng da toàn thân với đu đủ và sữa tươi

author 11:48 19/01/2015

(VietQ.vn) – Ngày càng nhiều chị em phụ nữ chọn cách làm đẹp từ thiên nhiên bởi tính hiệu quả và độ an toàn của chúng. Trong đó, kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi là một trong những cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà.

Sự kiện: Kem làm trắng da tốt nhất

Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, có nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây dị ứng... nên nhiều chị em lựa chọn cách làm đẹp từ các phương pháp thiên nhiên. Trong đó, kem làm trắng da từ hỗn hợp gồm đu đủ và sữa tươi được xem là cách làm trắng da tại nhà hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, được nhiều chị em lựa chọn. 

Công dụng từ kem làm trắng da từ hỗn hợp đu đủ và sữa tươi

Đu đủ vốn được coi là “thần dược” làm trắng da, mờ vết nám, tàn nhang. Theo các nhà nghiên cứu, enzim papain trong đu đủ có tác dụng tẩy trắng da tự nhiên. Đu đủ chứa rất nhiều vitamin C, E và một hoạt chất tẩy mạnh giúp làm trắng da toàn thân rất hiệu quả nên rất tốt cho da. Vì thế, khi mới chớm bị tàn nhang, nhiều chị em có thể dùng đu đủ để hạn chế sắc tố gây nên hiện tượng này, dùng để đắp mặt nạ ngăn ngừa mụn hoặc uống nước ép đu đủ để có làn da rạng rỡ.

Bên cạnh đó, sữa tươi cũng là cứu cánh của những chị em sở hữu làn da sạm đen bởi trong sữa tươi rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu, giúp làm mềm và giữ ẩm cho da, có tác dụng phòng ngừa và trị mụn đồng thời giảm vết thâm nám trên da. Đồng thời, sữa tươi còn còn có tác dụng khắc phục da khô, tẩy tế bào chết tái tạo làn da mới, làm sạch da nhờn. Đặc biệt, sữa tươi còn có tác dụng làm mờ các nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hoá của da.

Kem làm trắng da toàn thân từ đu đủ và sữa tươi giúp cải thiện làn da đen sạm hiệu quả hơn

Kem làm trắng da toàn thân từ đu đủ và sữa tươi giúp cải thiện làn da đen sạm hiệu quả hơn. Ảnh minh họa

Theo đó, kết hợp hỗn hợp gồm đu đủ và sữa tươi, chị em sẽ có một công thức kem làm trắng da 2 trong 1, tăng hiệu quả làm trắng gấp 2 lần. Đối với những chị em sở hữu làn da thường có thể làm trắng da với công thức kem làm trắng da từ đu đủ bằng cách đắp trực tiếp đu đủ tươi lên mặt hoặc toàn thân trong 20 phút. Tuy nhiên, đối với da dầu thì cách làm phức tạp hơn. Chị em có thể kết hợp với sữa chua, mật ong để tăng hiệu quả dưỡng trắng, điều tiết lượng bã nhờn. Công thức kem làm trắng da từ hỗn hợp đu đủ và sữa chua cho da dầu và da hỗn hợp được thực hiện như sau:

Nguyên, vật liệu chuẩn bị chế kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi

-        1 quả đu đủ chín

-        2 ly sữa tươi không đường

-        2 thìa mật ong nguyên chất

-        Máy xay sinh tố

Cách chế kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi

Bước 1: Lấy ½ quả đu đủ chín đem gọt vỏ, cát ra thành từng miếng nhỏ rồi xay nhuyễn. (Nếu da khô thì các chị em có thể thêm vào chút dầu oliu hoặc hạnh nhân.)

Bước 2: Trộn đu đủ xay nhuyễn với 2 hộp sữa tươi, thêm 2 thìa mật ong thành một hỗn hợp mịn và sánh lỏng để giúp da sạch sâu tận lỗ chân lông.

Cách dùng kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi

Bước 1: Các chị tắm qua nước lạnh, tẩy tế bào da chết với đường hoặc muối ẩm.

Bước 2: Cho hỗn hợp đu đủ, sữa tươi và mật ong vào 1 cái túi vải mỏng buộc miệng lại rồi cho vào bồn tắm. (Nếu không có bồn thì các chị có thể đổ hỗn hợp vào thau, dùng khăn để xấp lên da, kết hợp với massage cơ thể.

Kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi vừa đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả lại an toàn

Kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi vừa đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả lại an toàn. Ảnh minh họa

Bước 3: Ngâm mình trong bồn tắm để tận hưởng khoảng khắc thư giãn tuyệt vời trong khoảng 20 phút để hỗn hợp kem làm trắng da thấm đều vào cơ thể.

Bước 4: Cuối cùng, chị em tắm sạch lại với nước ấm.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chị em nên áp dụng cách làm trắng da tại nhà này từ 2 – 3 lần/tuần. Nếu kiên trì thực hiện, chị em sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da. Hy vọng với công thức kem làm trắng da từ hỗn hợp đu đủ và sữa tươi sẽ giúp chị em có được một làn da trắng sáng, mịn màng.

Nguyễn Dung (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang