Mua vé máy bay bị thu vé gần 10 lần, Air Asia phải xin lỗi khách
(VietQ.vn) - Sau thời gian làm việc giữa 2 bên, Air Asia tại Malaysia đã đồng ý xin lỗi, hoàn lại tiền bị trừ sai vào tài khoản thẻ ngân hàng cho khách.
59 thi thể nạn nhân QZ8501 mãi ngủ yên dưới lòng đại dương
Tình tiết mới trong vụ máy bay QZ8501: Cơ trưởng là người đưa ra quyết định sai lầm
Quyết định sai lầm của phi công máy bay QZ8501
Liên quan đến trường hợp một khách hàng tại Đà Nẵng, mua vé máy bay từ Đà Nẵng đi Kuala lumpur (Malaysia), chỉ hơn 42USD (gần1 triệu đồng), nhưng bị trừ tiền trong tài khoản thẻ tín dụng đến gần 10 triệu đồng, Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương cho biết, khách hàng đã được trả lại tiền.
Theo thông tin này cho biết, do Air Asia chưa có văn phòng đại diện ở Việt Nam, nên ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, Cục Quản lý cạnh tranh đã trực tiếp liên hệ với Air Asia tại Malaysia
Sau hơn 10 ngày giải quyết vụ việc, các cơ quan bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tại Việt Nam, các công ty tư vấn về pháp luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tại Việt Nam, Air Asia đã đồng ý xin lỗi bằng văn bản, trả lại tiền đã trừ sai vào tài khoản thẻ ngân hàng cho khách hàng.
Đại diện Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, nhà vận chuyển có sai sót và đồng ý nhận lỗi, trả lại tiền rất sớm cho khách hàng.
Trước đó, Chất lượng Việt Nam online đã phản ánh, một khách hàng đã phản ánh đặt mua vé máy bay qua mạng của hãng Air Asia từ Đà Nẵng đi Kuala lumpur thông qua ứng dụng trên smartphone.
Khi thanh toán, dù giá tiền vé và thuế cùng với các chi phí khác chỉ hết khoảng hơn 42USD (khoảng 1 triệu đồng), nhưng thanh toán bằng thẻ tín dụng, thì ngân hàng lại trừ của khách tới gấp 10 lần (gần 10 triệu đồng).
Biết mình bị trừ tiền một cách vô lý, khách hàng đã liên hệ với đại diện của Air Asia, thì nhận được trả lời sẽ giải quyết trong vòng 14 ngày. Thế nhưng, hết khoảng thời gian cho phép, nhưng vị khách hàng nói trên vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía hãng Air Asia.
Tiếp nhận thông tin và đơn phản ánh từ phía người tiêu dùng, Cục Quản lý Cãnh tranh đã liên hệ trực tiếp với Air Asia tại Malaysia, thông báo toàn bộ sự việc của khách hàng nêu cho nhà vận chuyển này được biết.
Sau một quá trình liên hệ thì cuối cùng, Air Asia cũng đã nhanh chóng đồng ý giải quyết với các khiếu nại của khách hàng.









