Khách hàng ‘tố’ bánh Choco-pie Orion Dark bị nấm mốc dù còn hạn sử dụng gần 1 năm

author 17:11 17/08/2018

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng phản ánh việc bánh Choco-pie Orion Dark dù còn hạn sử dụng tới gần một năm nhưng đã xuất hiện nấm mốc.

Thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm bánh Choco-pie Orion Dark do Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina (trụ sở chính tại Lô E-13-CN đường NA3, KCN Mỹ Phước 2, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) sản xuất bị nấm mốc dù chưa hết hạn sử dụng.

Cụ thể, theo phản ánh của anh Lê Thanh Sơn (Hà Nội), ngày 9/8/2018, anh có mua một hộp bánh Choco-pie Orion Dark (loại hộp 12 cái) còn nguyên tem và có hạn sử dụng đến ngày 6/5/2019. Tuy nhiên, khi bóc bánh ra ăn, anh phát hiện bánh đã bị nấm mốc bao phủ một phần.

“Do đang vội nên tôi bóc ra ăn 2 cái mà không quan sát kỹ, đến cái thứ 3 mới phát hiện bánh đã bị nấm mốc trắng. Ngày hôm đó, tôi bị đau bụng, đến hôm sau thì trở lại bình thường”, anh Sơn nói.

Chiếc bánh Choco-pie bị nấm mốc bao phủ. Ảnh: NVCC 

Trước sự việc trên, anh Sơn đã phản ánh với chủ tiệm tạp hóa và gửi hình ảnh sản phẩm bị mốc qua Fanpage có tên Chocopie Orion của Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina.

Anh Sơn cho biết, tới ngày 10/8/2018, bà Đào Thị Thúy - Trưởng bộ phận Đảm bảo chất lượng, công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina đã tìm đến nhà anh để kiểm tra hộp bánh. Sau khi kiểm tra, bà Thúy xác nhận với anh Sơn rằng hộp bánh bị mốc là sản phẩm của công ty và được sản xuất tại nhà máy Orion Mỹ Phước ở Bình Dương.

“Bà Thúy có đề nghị tôi cho xin lại hộp bánh để mang về kiểm định. Tuy nhiên, tôi không đồng ý vì lo phía công ty sẽ phủ nhận sự việc”, anh Sơn cho hay.

Cũng theo anh Sơn, bà Đào Thị Thúy hứa hẹn sẽ quay lại vào ngày thứ 7 (tức ngày 11/8) để thông báo kết quả kiểm tra. Tuy nhiên đến nay anh Sơn vẫn không thấy đại diện công ty đến, cũng không nhận được lời xin lỗi nào từ công ty này.

 Hộp bánh mà anh Sơn mua vẫn còn hạn sử dụng đến ngày 6/5/2019 nhưng đã bị nấm mốc. Ảnh: NVCC

Do quá bức xúc, anh Sơn đã lên các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ sự việc bánh Choco-pie Orion Dark bị mốc nhằm cảnh báo người tiêu dùng.

“Tôi cũng khiếu nại sự việc đến Cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế). Đến hôm 15/8, Cục an toàn vệ sinh thực phẩm xác nhận lại là đã tiếp nhận thông tin của tôi”, anh Sơn cho hay.

 Anh Sơn chia sẻ vụ việc mà anh gặp phải lên mạng xã hội kèm theo cảnh báo mọi người nên xem kỹ bánh kẹo trước khi ăn. Ảnh chụp màn hình

Theo hình ảnh mà anh Sơn cung cấp, loại bánh mà anh này đã ăn là Choco-pie Orion Dark, sản phẩm mới của Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, ra mắt vào đầu năm 2018 và là sản phẩm bánh cao cấp của thương hiệu Orion.

Liên quan tới vấn đề này, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã liên hệ với Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để làm rõ.

Xác nhận với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tường Vy (Phòng Marketing, thuộc bộ phận Quản lý nhãn hàng, Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina) cho hay, phía công ty đã nhận được thông tin phản hồi của khách hàng về tình trạng bánh Choco-pie Orion Dark bị nấm mốc và đang tiến hành kiểm tra, chờ kết quả sẽ công bố chính thức.

“Chúng tôi đã liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng tại hai nhà máy ở Bắc Ninh và Mỹ Phước (Bình Dương). Bước đầu đã xác nhận được thông tin, khách hàng có phản ánh qua fanpage Choco-pie Orion của công ty. Chúng tôi cũng đến tận nhà anh Sơn để xin mẫu bánh mang về kiểm định nhưng anh Sơn nhất quyết không cho.

Sau sự việc, chúng tôi cũng đã cho kiểm tra lô hàng bánh này tại 10 địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, không phát hiện sản phẩm nào bị lỗi. Chúng tôi đang chờ kết quả từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) rồi sẽ thông tin với báo chí”, bà Vy cho hay.

Về phía Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online, TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, đơn vị sẽ lưu ý thông tin báo chí phản ánh và sẽ có các bước xác minh.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hán Hiển - Nguyễn Xen

Chocolate Mỹ nguy cơ gây dị ứng bị thu hồi trước ngày Lễ Tình nhân(VietQ.vn) - Hai sản phẩm chocolate Mỹ bị thu hồi do có thành phần gây dị ứng cho người sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang