Khách hàng tố nhân viên SSG Văn Thánh thiếu trung thực, vô trách nhiệm

author 06:53 28/11/2015

(VietQ.vn) - Liên tục gặp những rắc rối trong việc thuê gian hàng tại tầng 3 và tầng 4 của Trung tâm thương mại Pearl plaza, khách hàng tố nhân viên của SSG Văn Thánh (đơn vị quản lý tòa nhà) thiếu trung thực, vô trách nhiệm khi làm việc.

Chất lượng Việt Nam online vừa nhận được phản ánh của chị Phạm Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhà Hạt bày tỏ những nỗi bức xúc khi thuê gian hàng tại Trung tâm thương mại Pearl plaza.

Cụ thể, chị Hương cho biết, Nhà Hạt muốn thuê gian hàng tại tầng 3 và tầng 4 của Trung tâm thương mại Pearl plaza để bán các loại nước uống dinh dưỡng, một số loại hạt. Công ty Nhà Hạt ngay từ lần đầu tiên đã liên lạc, làm việc với ông Cao Đăng Khoa – nhân viên phòng bán lẻ, Công ty SSG Văn Thánh (đơn vị quản lý tòa nhà Pearl plaza).

Lúc đầu, ông Khoa đã nhiệt tình tư vấn trong việc thuê gian hàng ở các tầng của Pearl plaza, kể cả việc gửi bản Hợp đồng đúng theo tiêu chuẩn của SSG Văn Thánh. Khi đọc xong bản Hợp đồng dài hàng chục trang này, chị Hương đã cảm thấy có một số điều chưa được phù hợp với quyền lợi của cả 2 bên, nên đã yêu cầu chỉnh sửa lại cho phù hợp. Khi đó, ông Khoa có hứa sẽ về báo lại với công ty về điều này.

Ngày 5, 6/10/2015, trưởng nhóm kinh doanh và chăm sóc khách hàng của SSG Văn Thánh đã gọi điện thoại cho chị  Hương, trình bày mong muốn được giúp đỡ, tạo điều kiện để Nhà Hạt và SSG Văn Thánh có thể sớm cùng nhau ký kết hợp đồng thuê gian hàng tại Pearl plaza.

Sau đó 2 ngày, ông Khoa gọi lại cho Nhà Hạt, thông báo gian hàng tại tầng 3 của Pearl plaza đã có người thuê, nên Nhà Hạt chỉ có thể thuê gian hàng ở tầng 4. Lúc 16h30 chiều ngày 13/10, Nhà Hạt đã ký hợp đồng thuê gian hàng tại tầng 4 của Pearl plaza. Nhận hợp đồng mà Nhà Hạt đã ký xong, ông Khoa có hứa sẽ trình cho lãnh đạo SSG Văn Thánh ký, và gửi lại cho khách hàng vào ngày hôm sau.

Ký hợp đồng thuê tầng 4 xong, Nhà Hạt đã lập tức thuê thiết kế, kỳ hợp đồng thi công cho gian hàng mà mình sẽ bán, để cho kịp tiến độ và đúng như thời gian đã cam kết trong hợp đồng, không ảnh hưởng đến tiến độ khánh thành tòa nhà. Trong quá trình thiết kế và thi công này, ông Khoa cũng nhiệt tình hỗ trợ Nhà Hạt đo đạc kích thước, vị trí thực tế để đóng quầy kệ.

Tuy nhiên sau đó, ông Khoa lại gọi cho chị  Hương thông báo, khách thuê gian hàng ở tầng 3 đã chuyển đi vị trí khác, nên nếu Nhà Hạt vẫn còn có nhu cầu thuê gian hàng tại tầng 3 thì ông Khoa sẽ gửi tiếp hợp đồng để ký.

Do vị trí không có nhiều thuận lợi, không có nhiều thông tin để thuê gian hàng tại tầng 3, điều khoản trong hợp đồng lại rủi ro nếu thuê gian hàng ở cả 2 tầng, nên cuối cùng, Nhà Hạt lại quyết định chỉ thuê gian hàng ở tầng 4.

Trung tâm thương mại Pearl plaza, nơi mà Nhà Hạt liên tục gặp rắc rối thuê gian hàng - ảnh: Pearl plaza

Ngày 19/10/2015, Nhà Hạt gọi điện thoại cho ông Khoa, muốn ông này đưa lại bản hợp đồng cho khách hàng, thì được ông Khoa nói lãnh đạo đang đi vắng. Sau nhiều lần né tránh, cuối cùng, ông Khoa cũng đã trả lời cho chị Hương – đại diện cho phía Nhà Hạt rằng, SSG Văn Thánh chỉ có thể ký hợp đồng cho Nhà Hạt thuê gian hàng tại tầng 3, còn gian hàng tại tầng 4 thì không cho Nhà Hạt ký hợp đồng thuê nữa.

Qua bà Nguyễn Thị Thùy Trang (cấp trên của ông Khoa), phía Nhà Hạt được biết, vị trí gian hàng tại tầng 4, SSG Văn Thánh đã cho khách hàng thuê từ hồi tháng 3/2015, nhưng do khách không đáp ứng theo tiến độ như hợp đồng yêu cầu, phía SSG Văn Thánh mới đồng ý cho Nhà Hạt thuê nếu khách thuê cả 2 gian hàng ở tầng 3 và 4.

Đồng thời, bà Trang cũng xác nhận, việc tư vấn, ký hợp đồng cho thuê gian hàng tại tầng 4 là do lỗi của nhân viên Khoa, làm không đúng theo chỉ đạo của bà Trang, cũng không giải thích cho khách hàng về quy trình thuê gian hàng tại vị trí tầng 4.

Đồng thời, phía SSG Văn Thánh cũng đề nghị bà Hương cung cấp những giấy tờ, hợp đồng có liên quan đến việc thi công cho gian hàng ở vị trí tầng 4, để giải quyết những thiệt hại (nếu có), từ việc ký hợp đồng thông qua làm việc giữa Nhà Hạt và ông Khoa.

Ngày 23/10, Nhà Hạt có nhận được văn bản phản hồi từ phía SSG Văn Thánh liên quan đến vụ việc này, nhưng bà Hương lại nói không đúng với quá trình làm việc, trao đổi giữa khách hàng, SSG Văn Thánh và ông Khoa. Hôm sau, các bên có tổ chức buổi làm việc trực tiếp, thì bà Tú Anh – đại diện pháp chế của SSG Văn Thánh có nói, hợp đồng với Nhà Hạt hiện đang nằm ở phòng pháp chế.

“Chúng tôi rất thất vọng vì cách làm việc thiếu trung thực, vô trách nhiệm, tư vấn gian dối, chèn ép khách hàng của các nhân viên nói trên. Đây chính là tiền đề của một thói quen thương mại không tốt, làm mất hoàn toàn niềm tin, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho khách hàng, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của SSG trong mắt khách hàng” – chị Hương nhấn mạnh.

Qua Chất lượng Việt Nam, chị Hương đề nghị Tập đoàn SSG nói chung, và SSG Văn Thánh nói riêng cần xử lý nghiêm minh công tác chỉ đạo công việc của Trưởng bộ phận kinh doanh bán lẻ, tính chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và trung thực của nhân viên Khoa.

Song song đó, SSG Văn Thánh cần phải giải thích rõ ràng việc không cho ký hợp đồng thuê gian hàng tại tầng 4 đối với Nhà Hạt, bồi thường toàn bộ mọi chi phí thiệt hại trong việc không ký hợp đồng cho thuê gian hàng tại tầng 4 đối với Nhà Hạt, thông báo bằng văn bản cụ thể.

Do không thuê gian hàng tại tầng 3, nên không được ưu tiên thuê tại tầng 4

Trong văn bản số 64 do bà Tú Anh – đại diện bộ phận pháp chế của SSG Văn Thánh ký ngày 23/10 đã cho biết, vì Nhà Hạt không thuê gian hàng tại tầng 3, nên mặc nhiên việc ưu tiên thuê thêm gian hàng tại tầng 4 sẽ không còn nữa, do SSG Văn Thánh muốn dành cho Nhà Hạt chính sách ưu tiên thuê gian hàng ở cả 2 tầng.

Đối với yêu cầu đòi bồi thường từ thiệt hại của chi phí thiết kế, đóng các quầy kệ cho gian hàng, bà Tú Anh đã trả lời rằng, do SSG Văn Thánh chưa có bất kỳ sự phản hồi, phê duyệt nào cho việc thiết kế, đóng các quầy kệ này. Điều này cũng đã được ghi rõ trong điểm e, khoản 2, điều 11 của Hợp đồng mẫu, nên SSG Văn Thánh không có nghĩa vụ phải bồi thường bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến việc này, mà phía Nhà Hạt đã đưa ra.

Do gian hàng tại tầng 4 mà Nhà Hạt muốn thuê đã có khách hàng thuê rồi, nên phía SSG Văn Thánh mong muốn được hỗ trợ cho Nhà Hạt thuê một gian hàng khác tại tầng 3.

Chất lượng Việt Nam online sẽ còn tiếp tục thông tin vụ việc này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang