Khách sạn, khu nghỉ dưỡng ‘cháy’ phòng dịp Tết

author 08:46 02/02/2022

(VietQ.vn) - Tại hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến và công ty du lịch, nhiều khách sạn, vé máy bay đến các điểm lịch nổi tiếng khắp cả nước đã “cháy” phòng từ mùng 2 - 6 Tết.

Hiện toàn bộ khu nghỉ dưỡng, phòng lưu trú từ 3 đến 5 sao tại Phú Quốc đã đặt kín từ mùng 2 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đặc biệt là những nơi có đầy đủ dịch vụ ăn uống, vui chơi nội khu. Khảo sát cho thấy giá vé máy bay từ Hà Nội tới Phú Quốc ngày 2 đến 4-2 (mùng 2 đến mùng 4 âm lịch) có giá 4 đến 6 triệu đồng. Tuy vậy du khách vẫn hào hứng với điểm đến này. Giá tour không phải là mối quan tâm hàng đầu của khách năm nay.

Công ty TSTtourist cho hay, lượng khách đặt tour đã đạt trên 80% kế hoạch, dù tăng nhưng chưa có dấu hiệu đột phá. Đại diện TSTtourist cho biết dịp Tết năm nay, lượng khách lẻ tăng khá mạnh ở hầu hết điểm tham quan, một số nơi đã có hiện tượng "cháy" phòng. Phú Quốc và Đà Lạt là hai nơi có số lượng khách tập trung rất lớn.

 Nhiều khu nghỉ dưỡng đã kín phòng dịp Tết Nhâm Dần.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, khách sạn 4-5 sao ở khu vực trung tâm thành phố hiện kín phòng 70% đến hơn 95%. Resort hạng sang như Marina Bay Vung Tau Resort & Spa cũng báo hết phòng cho ba ngày từ mùng 1 đến 3 Tết. Nhiều khách sạn hạng sang đang giảm giá từ 30% đến gần 80% cho khách đặt phòng trong ba ngày từ mùng 1 đến mùng 3 Tết.

Ông Trần Thanh Thủy, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa (Lào Cai) cũng cho biết, hiện hầu hết khu nghỉ cao cấp tại thị xã đã hết hoặc lấp phòng trên 90% từ mùng 2 trở đi. Các khách sạn trung tâm cũng kín phòng dịp này. Ngoài khách Hà Nội, du khách TP.HCM cũng dần quay trở lại với thị xã qua hình thức đi tour.

Lý giải nhu cầu của khách, ông cho biết năm vừa qua nhiều khách sạn ở Sa Pa đã thanh lý, đóng cửa. Có thể nhận định thị trường thiếu nguồn cung dịp lễ này nên kín phòng nhanh chóng. So với ngày thường, giá dịch vụ ở các khu nghỉ cao cấp tăng 30-40%, đi kèm nhiều ưu đãi như miễn phí trẻ em, tặng credit ăn uống... Khuôn viên các khu nghỉ cũng riêng tư, nhiều du khách có thu nhập cao ưu tiên lựa chọn.

Ở phía Bắc, khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge (Sa Pa) đã kín phòng các đêm 3-4 Tết, đêm mùng 5 đạt 90%, các đêm mùng 1 và 2 thì tỷ lệ lấp đầy là 50-70% và dự kiến sớm hết. So với thời điểm Tết Dương lịch năm nay và Tết Nguyên đán năm ngoái, nhu cầu tăng cao. Tại Hòa Bình, khu nghỉ Avana Retreat đã kín 100% phòng ngày mùng 3-4 Tết và tất cả hạng phòng cao trong những ngày còn lại, chỉ còn ít phòng hạng thấp hơn. Tỷ lệ lấp phòng tất cả các ngày nghỉ lễ đạt trên 70% với Serena Resort Kim Bôi.

Khu nghỉ dưỡng và onsen Alba Wellness by Fusion tại Huế cho tới cuối tháng 12 vẫn còn nhiều phòng trống dịp Tết nhưng đến nay đã không thể đặt được phòng trên Agoda. Một vài khu nghỉ 5 sao khác tại Hạ Long (Quảng Ninh), Thanh Hóa như Vinpearl hay FLC... nhiều hạng phòng cao cấp cũng được đặt hết, với giá giảm khoảng 40 đến 50% so với trước đây, trong khi các hạng phòng bình dân còn khá nhiều.

Theo đại diện các hãng du lịch, mùa du lịch Tết năm nay tuy không tưng bừng như thời điểm trước dịch COVID-19 nhưng du lịch nội địa đang có dấu hiệu phục hồi tích cực. Các điểm đến hút khách nhất phía Nam là Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Tây; ở phía Bắc là các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Sơn La, Bắc Giang…

Hiện nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp tại thị xã Sapa, Đà Lạt, Hà Nội… cũng đã kín phòng hơn 90% trong ngày Tết. Hầu hết đơn vị du lịch ở các địa phương là "điểm nóng" du lịch đã hoạt động trở lại và duy trì đón khách xuyên Tết.

Đại diện Công ty cổ phần Du lịch Flamingo Redtours cho biết, một trong những tín hiệu vui, ngay sau Tết Âm lịch, không chỉ ở thị trường khách cá nhân mà Flamingo Redtours còn cung cấp dịch vụ cho hàng trăm đoàn khách với số lượng đa dạng là khách doanh nghiệp, đoàn thể với dòng sản phẩm du Xuân "Khởi hành hanh thông-Đón tài lộc," "Vượt qua giới hạn-Chạm tới vinh quang”, "Xuân mãnh hổ-Năm bùng nổ...".

Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang