Khai mạc chuỗi hội nghị quốc tế Công nghệ tiên tiến trong truyền thông

author 09:10 15/10/2014

(VietQ.vn) – Sáng nay (15/10) diễn ra khai mạc chuỗi Hội nghị Quốc tế “Công nghệ tiên tiến trong truyền thông” – ATC 2014.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc ATC 2014

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc ATC 2014. Ảnh: N. Nam

Chuỗi Hội nghị lần này được tổ chức trong các ngày từ 15 – 17/10/2014 tại Hà Nội. Đây là Hội nghị quốc tế thường niên do Hiệp hội Điện tử Viễn thông Việt Nam, phân hội Viễn thông của IEEE khởi xướng và chủ trì.

Tham dự Hội nghị lần này có đại diện Lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Viện nghiên cứu, các trường đại học, các hãng công nghệ, nhà cung cấp điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin trong và ngoài nước cùng 150 nhà nghiên cứu, chuyên gia trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Đặc biệt, tại Hội nghị này, 3 diễn giả nổi tiếng là giáo sư, chuyên gia hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực điện tử, viễn thông: Giáo sư Lajos Hanzo đến từ Đại học Southamon Vương Quốc Anh; Giáo sư Tetsuya Kawanishi Viện Công nghệ Quốc gia Nhật Bản Nict; Chủ tịch Hiệp hội Ăng ten và truyền sóng quốc tế IEEE ông Tapan K. Sarkar tham dự và có bài thuyết trình tại Hội nghị.

Nhiều đại biểu đến từ các Bộ, ngành, nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp tới dự ATC 2014

Nhiều đại biểu đến từ các Bộ, ngành, nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp tới dự ATC 2014. Ảnh: N. Nam

Hội nghị “Công nghệ tiên tiến trong truyền thông” năm nay tập trung trao đổi, công bố những công trình nghiên cứu, phân tích đánh giá khoa học về xu hướng công nghệ thế hệ tiếp theo trong lĩnh vực di động (4g và 5g).

3 chủ đề chính được quan tâm tại hội nghị lần này gồm: Giải pháp điều chế không gian do Giáo sư Lajos Hanzo trình bày. Đây là một giải pháp tạo ra 2 tính năng cơ bản của thế hệ tiếp theo của công nghệ mạng không dây 5G – tăng cường tốc độ truyền dẫn và chống nhiễu. Công nghệ Quang tiên tiến do Giáo sư Tetsuya thuyết trình. Công nghệ này dành cho mạng hội tụ, kết hợp giữa mạng có dây và không dây. Công nghệ này được xem là công nghệ lõi trong truyền dẫn tốc độ cao, dung lượng lớn. Mô hình toán dự đoán dung lượng suy hao đường truyền do chuyên gia Tapan K. Sarkar thuyết trình.

Được biết, Hội nghị lần này thu hút nhiều nhà khoa học đến từ các nước như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pháp, Malaysia và Trung Quốc tham gia.

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang