Khai mạc chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 10

author 06:55 12/08/2014

(VietQ.vn) - Ngày 11/8, tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định, chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 10 đã chính thức được bắt đầu và kéo dài trong vòng 1 tuần.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Gặp gỡ Việt Nam là sự kiện có tầm vóc quốc tế bởi đã quy tụ nhiều nhà khoa học hàng đầu trên lĩnh vực Vật lý học. Chương trình Gặp gỡ Việt Nam đã thu hút 120 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có GS Fank Olan người đồng nhận giải Nobel vật lý năm 2013 cùng với GS Peter Hit với công trình khám phá hạt Higgs.

Chương trình gặp gỡ Việt Nam

Chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 10 đã thu hút 120 nhà khoa học. Ảnh Internet

Trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 10 từ 11-17/8/2014 theo Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam: “Năm nay, sau hội nghị Quốc tế  khoa học hành tinh ngoài hệ thống mặt trời, sẽ tổ chức 3 hội nghị Quốc tế về vật Lý học, Vật Lý Thiên Văn; Hội nghị thứ ba là về hiện tượng năng lượng cao trong vũ trụ...

Bên cạnh các hội nghị này thì chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 10 còn tổ chức 2 lớp học về vật lý học và vật lý thiên văn học do cho các sinh viên cao học và nghiên cứu sinh tại khu vực châu Á. Tại đây các nhà khoa học sẽ chia sẻ những thành tựu mới nhất của 2 lĩnh vực này.

Được biết chương trình Gặp gỡ Việt Nam đầu tiên được tổ chức từ năm 1993 và trong suốt 20 năm qua chương trình Gặp gỡ Việt Nam đã đat được mục tiêu là tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế, mở các lớp học về vật lý nhằm tăng cường giao lưu giữa các nhà khoa học của Việt Nam, các nhà khoa học của châu Á với các đồng nghiệp trên thế giới, mở ra cơ hội cho các nhà khoa học của Việt Nam tiếp cận với các vấn đề vật lý thế giới. Đặc biệt là các phương pháp cũng như kỹ thuật nghiên cứu hiện đại vì trên thực tế vẫn còn khoảng cách khá xa giữa mặt bằng nghiên cứu khoa học tại Việt Nam và các nước tiên tiến.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang