Khai trương đường bay quốc tế đầu tiên tại Thanh Hoá

author 21:12 29/07/2017

(VietQ.vn) - Ngày 28/7, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty Du lịch Vietravel khai trương đường bay Thanh Hóa - Bangkok. Đây là đường bay quốc tế đầu tiên tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Theo đó, hàng tháng sẽ có 4 chuyến bay quốc tế, vận chuyển hành khách du lịch đi và đến giữa Thanh Hóa - Bangkok.

Sử dụng máy bay hiện đại 180 chỗ, thời gian bay hơn 1 giờ 30 phút, đường bay thẳng Thanh Hóa - Bangkok do chi nhánh Vietravel ở Thanh Hóa làm đầu mối xúc tiến, khai thác sản phẩm bán tại địa phương.

Đường bay này sẽ tiết kiệm chi phí bay nội địa chặng dừng Hà Nội, mang đến cho người dân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận như Nghệ An, Ninh Bình... hành trình trải nghiệm thú vị tại “Xứ sở nụ cười” Thái Lan, điểm đến hấp dẫn với những cung đường biển tuyệt đẹp hay những khu vui chơi mua sắm sầm uất.

Đường bay này cũng giúp liên kết, quảng bá các điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hoá và khu vực lân cận như biển Sầm Sơn, thành nhà Hồ, Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính (Ninh Bình) hay quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao FLC Sầm Sơn với hệ thống sân golf FLC Sầm Sơn Golf Links.  

Trước đó, tình trạng thiếu hụt chuyến bay thường xuyên diễn ra tại quần thể này, đặc biệt trong thời gian diễn ra các giải golf quy mô lớn quy tụ hàng ngàn golfer trong nước và quốc tế.

Hiện Việt Nam thu hút khoảng 35.000 người chơi golf đến từ nước ngoài mỗi năm, chiếm khoảng 0,5 % tổng lượng khách du lịch. Tỷ lệ này rất thấp nếu so sánh với 700.000  golfer đến Thái Lan mỗi năm. Một trong các nguyên nhân chính là do thiếu vắng các chuyến bay trực tiếp đến những khu vực sân golf chính của Việt Nam.

Việc khai thác đường bay quốc tế mới Thanh Hóa – Bangkok sẽ bước đầu giải quyết vấn đề nói trên, tạo ra sự kết nối trực tiếp giữa hệ thống sân golf của Sầm Sơn tới du khách Thái Lan và khu vực; đồng thời có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy giao thương, hợp tác đầu tư, thu hút nhà đầu tư nước ngoài đến với xứ Thanh.

Nâng cấp hạ tầng, đón sóng đầu tư 6 tỷ USD

Được khai thác từ năm 2013, Cảng Hàng không Thọ Xuân được đánh giá là một trong những Cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước. Dự kiến trong năm 2017, Cảng sẽ đón 1 triệu lượt khách, tăng 75% so với năm 2015 và tăng khoảng 10 lần so với năm 2013, đạt 75% so với quy hoạch đến năm 2020.

Lãnh đạo Thanh Hóa đang đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Quốc phòng xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến năm 2020 .

Đây là một trong những động thái quyết liệt của tỉnh nhằm huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng du lịch, dịch vụ.

Theo đó tỉnh đã xây dựng mới, nâng cấp nhiều công trình giao thông với số vốn đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng, như nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 47 (đoạn từ TP Thanh Hóa đi thị xã Sầm Sơn - nay là TP Sầm Sơn). Đồng thời, thi công nhiều công trình như: Tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn; xây dựng nhà ga mới Cảng Hàng không Thọ Xuân; khởi công đường giao thông ven biển nối Sầm Sơn với KKT Nghi Sơn….

Tỉnh cũng tăng cường xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, các tập đoàn trong và ngoài nước đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hiện Thanh Hóa đang có 32 dự án đầu tư. Tổng mức đầu tư ước đạt hơn 6,1 tỷ USD, trong đó FLC đang là một trong những nhà đầu tư nội địa lớn nhất với cam kết đầu tư lên tới 15.000 tỷ đồng.

Sự phát triển, nâng cấp của hạ tầng giao thông cũng như các công trình, dự án lớn đã giúp đưa 4,1 triệu lượt khách đến với vùng biển này trong năm 2016, tăng 12,33% so với năm 2015, doanh thu đạt 2.855 tỷ đồng.

Dự kiến trong 2017, Sầm Sơn đặt mục tiêu thu hút 4,5 triệu lượt khách, tiến tới 5 triệu lượt khách trong năm 2020.

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang