Khám phá công nghệ nấu ăn bằng máy in 3D

author 14:25 15/05/2014

(VietQ.vn) - Nhiều người sẽ muốn đồ ăn của họ như cách xem phim và nghe nhạc: tải về, chỉnh sửa, in và ăn ngay lập tức. Máy in thực phẩm 3D sẽ giải quyết vấn đề của bạn.

Một món ăn được chế tạo bởi máy in thực phẩm 3D

Món ăn được chế biến bởi máy in thực phẩm 3D

Máy in 3D có thể tạo ra acoustic guitar, ống kính máy ảnh, súng có thể hoạt động và rất nhiều thứ khác và bây giờ đó là thực phẩm. Máy in thực phẩm Foodini được quảng cáo như "một máy in 3D tất cả các loại động vật, hải sản tươi, thực phẩm dinh dưỡng từ mặn đến ngọt ngào đầu tiên" như bánh ravioli, hamberger, thậm chí cả bánh pizza và bất kỳ thức ăn nào bạn có thể thiết kế trên máy tính.

Mặc dù giá ban đầu khá cao là 1,000$ nhưng nhà sản xuất đang tìm cách để làm cho Foodini trở thành một thiết bị nhà bếp phổ biến như lò vi sóng và lò nướng bánh mỳ. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu. Thậm chí một số máy in 3D được tài trợ bởi NASA dùng cho những chuyến bay dài vào không gian để in pizza từ kim phun mực đầy bột hữu có nguồn gốc từ tảo, côn trùng và cỏ. 

Máy in thực phẩm 3D tạo ra bánh Pizza

Máy in thực phẩm 3D tạo ra bánh Pizza

Với một số người, ý tưởng về một máy in thực phẩm khiến chúng ta tiếp tục có thói quen ăn uống thực phẩm chế biến sẵn không lành mạnh, các chất độc hại sẽ từ từ giết chết chúng ta qua bột mì trắng và bột ngô. Mỗi khi có một sự đổi mới công nghệ liên quan đến thực phẩm, những người có tinh thần ăn uống lại phàn nàn và mong muốn quay trở về với thực phẩm thanh khiết của tổ tiên xa xưa. 

Thay vì kiểm tra đồ ăn đã thối hoặc hỏng trong tủ đựng thức ăn và tủ lạnh, nếu chúng ta dùng máy in thực phẩm 3D, thì chỉ cần biết một điều: Đó có phải là một loại rau hay ít carbonhydrate? Sau đó, chỉ cần đi mua một ống thực phẩm để nạp vào máy in. 

Những thực phẩm mặc định dùng trong máy in này đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng với một phần ba lượng calo, không có chất độc hay chất gây ung thư của thực phẩm chế biến. Cách tiếp cận công nghệ này đơn giản hóa việc mua sắm và nấu ăn, khi chúng ta không còn cần phải lãng phí nỗ lực và thời gian nấu nướng hoặc thậm chí đi đến nhà bếp. Phải mất bao lâu trước khi các kỹ sư có thể cài đặt một ống từ máy in thức ăn vào miệng và bơm chất dinh dưỡng trực tiếp xuống thực quản của bạn giống như một con chim mẹ mớm mồi cho chim con?

Phương pháp tiếp cận này hoàn toàn tự nhiên và công nghệ  thực phẩm có thể tồn tại ít nhất trong tương lai gần. Công nghệ in thực phẩm khá thô sơ vào thời điểm này và quá đắt đỏ. Ngay cả khi giảm giá, máy in thực phẩm có vẻ như sẽ được sử dụng chủ yếu cho thực phẩm quá phức tạp để tạo ra bằng tay hoặc khi bạn quá mệt mỏi để nấu ăn. Đó là một sự lựa chọn đáng cân nhắc .

Đàm Thuận

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang