Khám phá công nghệ trên mẫu smartphone có camera chính 64 megapixel

authorHòa Lê 06:51 21/06/2019

(VietQ.vn) - Ngày 19/6, trang Techradar đưa tin việc Xiaomi sẽ là hãng đầu tiên trình làng dòng smartphone trang bị camera chính lên đến 64 MP.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Trên diễn đàn XDA Developers, các thành viên đã tìm thấy một đoạn mã đề cập đến chế độ 64 MP “ultra-pixel” trên máy của Xiaomi. Thông số này xuất hiện nhiều lần trong bản ROM dành cho các nhà phát triển hệ điều hành MIUI 10 ở Trung Quốc. Rất có thể, Xiaomi đang phát triển mẫu smartphone có camera lên tới 64 MP.

Điều này phù hợp với tin tức rò rỉ từ nguồn Ice Universe trên Weibo gần đây cho biết, công ty con Redmi của Xiaomi đang phát triển smartphone có camera 64MP.

Cảm biến 64MP duy nhất được biết đến hiện nay là ISOCELL Bright GW1, được Samsung công bố hồi tháng 5. Cảm biến sử dụng tính năng tạo điểm ảnh lớn hơn bằng cách hợp nhất dữ liệu từ 4 điểm ảnh thành 1. Điều đó cho phép tạo ra bức ảnh 16MP với kích thước điểm ảnh 1,6 micron.

Khám phá công nghệ trên mẫu smartphone có camera chính 64 megapixel

 Cảm biến ISOCELL Bright GW1 độ phân giải 64MP của Samsung

ISOCELL Bright GW1 cũng hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động theo pha, Dual Conversion Gain (DCG) để cải thiện việc sử dụng ánh sáng từ môi trường và khả năng HDR thời gian thực lên đến 100 dB (so với phạm vi 60 dB của cảm biến hình ảnh thông thường) để có độ tương phản tốt hơn.

Theo Ice Universe, tài khoản Twitter nổi tiếng "tuồn" những thông tin mật trong giới công nghệ, camera 64 MP có thể không được Xiaomi trang bị cho các dòng smartphone cao cấp nhất của hãng. Thay vào đó, các sản phẩm phân khúc tầm thấp mang thương hiệu Redmi sẽ sở hữu cảm biến này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang