Thích thú với khăn quàng tàng hình trước máy ảnh với giá hơn 10 triệu đồng

author 05:42 04/07/2016

(VietQ.vn) - Chiếc khăn tàng hình, nếu bị chụp ảnh sẽ không hề xuất hiện trong bức ảnh, có giá 475 USD khá cao song nó thực sự hữu ích với người nổi tiếng.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Một trong những điều khiến những người nổi tiếng cảm thấy phiền toái nhất khi đi ra đường là luôn luôn bị giới săn ảnh paparazzi chụp trộm ở mọi góc nhìn, đôi khi khiến họ bị hớ hênh và đặc biệt là mất tự do, mất riêng tư. May mắn là, một nhà sáng tạo thời trang đã thông cảm với nỗi khổ này và đưa ra giải pháp mới rất thông minh: một chiếc khăn quàng. Khi quàng chiếc khăn này, chủ nhân nếu bị chụp ảnh sẽ không hề xuất hiện trong bức ảnh, ghi nhận trên trang công nghệ thông tin của báo điện tử Infonet.

Chiếc khăn quàng có tên gọi ISHU, giá gần 500 USD, được tích hợp công nghệ “chống flash”. ISHU do Saif Siddiqui tạo ra. Saif Siddiqui bất ngờ đến với ý tưởng về chiếc khăn thông minh này khi ông chụp một bức ảnh bạn bè đang đứng trước một chiếc xe đạp ở Amsterdam.

Khăn tàng hình có giá khá cao nhưng lại hữu ích với người nổi tiếng

Khăn tàng hình có giá khá cao nhưng lại hữu ích với người nổi tiếng

Các gương chiếu hậu trên xe đạp quá sáng, đến nỗi ông không thể chụp nổi gương mặt bạn bè, và ý tưởng về một chiếc khăn phản chiếu ánh sáng ra đời. Chiếc khăn có giá chính xác là 475 USD, khá cao song nó thực sự hữu ích với người nổi tiếng, các nghệ sĩ như Cameron Diaz, DMX, Paris Hilton, Jeremy Piven, Joe Jonas và Nicole Richie đều đã sử dụng chiếc khăn này.

Năm trước, VnExpress đưa tin về việc các nhà khoa học Trung Quốc tìm ra phương pháp giúp sản xuất vật liệu tàng hình trên quy mô lớn và chi phí rẻ hơn. Chiếc áo có thể khiến các vật thể trở nên vô hình trước mắt con người thông qua bẻ cong chiều dài bước sóng ánh sáng ở xung quanh.

Các nhà nghiên cứu có thể cho ra đời một tấm phủ tinh thể bạc có tiềm năng tàng hình với kích thước từ một mét vuông trở lên và chi phí rẻ hơn một chiếc khăn đắt tiền. Họ sử dụng hóa chất để tạo ra những cấu trúc sợi nano lớn từ bạc, làm thay đổi hướng di chuyển của ánh sáng bằng cách tác động lên các electron bên trong photon, hay còn gọi là hạt ánh sáng. Phương pháp này tương đối đơn giản và dễ dàng đưa vào sản xuất hàng loạt, nhưng cần khoảng một thập kỷ để đưa sản phẩm ra thị trường.

 

'Ngã ngửa' trước công dụng thật sự của nước rửa tay khô(VietQ.vn) - Nước rửa tay khô rất phổ biến trong đời sống tuy nhiên theo các nhà khoa học thì đây có thể là một trong những nguyên nhân gây nhiều bệnh ở người.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang