Phát hiện hài cốt mẹ bảo vệ con ở Trung Quốc

author 13:46 09/08/2015

(VietQ.vn) - Các hình ảnh chụp bộ hài cốt của một người mẹ bảo vệ con trong một trận động đất kinh hoàng cách đây nhiều thế kỷ ở Trung Quốc khiến nhiều người xúc động.

Những bức ảnh chụp hài cốt của một bà mẹ đang bảo vệ con mình trong một trận động đất xảy ra cách đây nhiều thế kỷ được công bố ở Trung Quốc, khiến nhiều người xúc động. Những bức ảnh này được chụp tại điểm khảo cổ học Lạt Gia ở tỉnh Thanh Hải, phía tây bắc Trung Quốc.

Các nhà khảo cổ học phát hiện bộ hài cốt mẹ bảo vệ con ở Trung Quốc

Các nhà khảo cổ học phát hiện bộ hài cốt mẹ bảo vệ con ở Trung Quốc

Vietnam+ dẫn theo tờ China News cho biết, đây là những dấu tích còn lại của một trận động đất kinh hoàng xảy ra cách đây 4.000 năm. Điểm khảo cổ Lạt Gia có liên quan tới nền văn hóa Tề Gia của Trung Quốc (khoảng năm 2.200 trước Công nguyên-1.600 trước Công nguyên)

Đây là dấu tích của trận động đất kinh hoàng cách đây 4.000 năm

Đây là dấu tích của trận động đất kinh hoàng cách đây 4.000 năm

Đây là một nền văn hóa đồ đồng thời kỳ đầu được phân bố quanh khu vực thượng nguồn sông Hoàng Hà, trải rộng trên nhiều tỉnh thành và khu vực, bao gồm Cam Túc, Ninh Hạ, Thanh Hải và Nội Mông. Nền văn hóa Tề Gia được phát hiện vào những năm 1920 là một trong những phát hiện khảo cổ lớn đối với việc nghiên cứu nguồn gốc hình thành nền và những phát triển ban đầu của nền văn minh Trung Quốc.

97 bộ hài cốt nằm chen chúc trong ngôi nhà chật chội ở Trung Quốc

97 bộ hài cốt nằm chen chúc trong ngôi nhà chật chội ở Trung Quốc

Mới đây, theo tin tức từ Tiền Phong, các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm thấy 97 bộ hài cốt không còn nguyên vẹn được xếp chồng chất trong một ngôi nhà cổ 5000 tuổi có diện tích vỏn vẹn 20 mét vuông. Ngôi nhà cổ cũng có dấu hiệu bị cháy, khiến dầm gỗ của mái nhà đổ xuống, khiến các hộp sọ và xương chi không chỉ bị cháy mà còn bị biến dạng. Theo đánh giá ban đầu, rất có thể họ là những người đã chết vì bệnh dịch hạch.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang