Hệ thống phun xăng điện tử 'chết lâm sàng' phải làm sao để lái xe an toàn

author 16:05 10/10/2017

(VietQ.vn) - Khi lái ô tô nếu thấy hao xăng bất thường, chết máy đột ngột, không khởi động được, tài xế hay nghĩ ngay đến lỗi này để có biện pháp xử lý hợp lý tránh mất tiền oan.

Với những lỗi này tài xế hãy nghi ngay đến lỗi hệ thống phun xăng điện tử xe ô tô. Hệ thống phun xăng điện tử được chia làm 3 thành phần chính: Các cảm biến, bộ phận điều khiển và cơ cấu chấp hành. Hầu hết các trường hợp trục trặc đều xuất phát từ các cảm biến và cơ cấu chấp hành.

Khi ô tô hao xăng bất thường, chết máy đột ngột, không khởi động được thường sẽ bị lỗi hệ thống phun xăng điện tử. Ảnh: Nissan Hoàng Mai

Tuổi thọ của các cảm biến là khá cao và ít khi xảy ra hỏng hóc. Chúng thường gặp các nguyên nhân gây sai lệch hoặc mất tín hiệu tạm thời như: Đầu cảm biến bị bám bẩn (đèn check không sáng), giắc điện cắm vào cảm biến bị lỏng, chập chờn (trường hợp này đèn check sẽ sáng hoặc lúc sáng lúc không).

Mỗi cảm biến bị hỏng lại có các dấu hiệu khác nhau như: Cảm biến oxy quá bẩn có thể gây ra khói đen, cảm biến bướm ga giảm độ nhạy làm tăng độ trễ tay ga dễ sinh rồ ga hoặc như cảm biến không tải chết có thể khiến xe hay chết máy.

Cháy bơm xăng, tắc lọc xăng: Bơm xăng có thể bị cháy do hút phải rỉ sét trong bình xăng hoặc do hết xăng. Lọc xăng quá bẩn, đường ống dẫn xăng bị hở hoặc trong họng hút của bơm có khí xâm thực khiến lượng xăng cũng cấp không đủ, xe đi dễ bị “hụt hơi”, dễ chết máy hoặc không khởi động được. Nên thay lọc xăng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên đi xe khi kim xăng dưới vạch đỏ trong thời gian dài.

Khi xuất hiện tín hiệu này trên táp lô hãy nhanh chóng mang ô tô đến gara để kiểm tra(VietQ.vn) - Sau một thời gian chạy xe, khi xe xuất hiện đèn cảnh báo này tài xế cần phải nhanh chóng đưa ô tô đến gara để kiểm tra đảm bảo quá trình lưu thông.

Theo Auto Thanh Tâm, trong quá trình phun xăng, rất nhiều xe bị tắc kim phun do đổ xăng có nhiều tạp chất, khi đó lượng xăng cung cấp không đủ cho động cơ làm việc, xe yếu và thường xuyên chết máy, đây cũng là lúc nên mang xe tới gara để bảo dưỡng hệ thống phun xăng.

Trong trường hợp xe có những dấu hiệu lỗi hệ thống EFI nhưng đèn check engine không sáng, có thể tự kiểm tra đường ống dẫn xăng xuống động cơ có bị rò rỉ hay không, nếu phát hiện rò rỉ thì cần được hàn lại ngay để tránh những hậu quả đáng tiếc. 

Minh Châu

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang