Khoa học chứng minh: Muốn giảm béo hãy xem phim kinh dị

author 07:10 30/08/2017

(VietQ.vn) - Nếu một người xem phim kinh dị trong 90 phút, lượng calorie trung bình mà cơ thể đốt giống như chạy bộ 30 phút.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, hãy xem các bộ phim kinh dị. Đây là kết quả công trình nghiên của các nhà khoa học trường Đại học Westminster (Anh) được trích đăng trên The Hindu Business Line.

Để đưa ra kết luận này, giới chuyên gia thuộc ĐH Westminster đã theo dõi 10 người tham gia khi cùng theo dõi 1 bộ phim kinh dị. Họ được theo dõi nhịp tim, lượng oxy và lượng Carbon dioxide để tính toán năng lượng đã được "đốt" trong khi xem phim.

Kết quả cho thấy, so với việc ngồi trước màn hình đen xì thì khi xem bộ phim kinh dị, mỗi người trung bình đã đốt cháy 1 lượng calo gấp 3. Theo các chuyên gia, sau 90 phút xem phim, người tham gia đốt tổng cộng 113 calo, tương đương với lượng calo được đốt cháy sau 30 phút chạy bộ.

Năng lượng mà cơ thể đốt khi con người xem phim kinh dị trong 90 phút có thể tương đương với việc đi bộ trong nửa giờ. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học giải thích rằng, những bộ phim kinh dị với pha giật mình thon thót, cảnh tượng đáng sợ bất thình lình xuất hiện khiến nhịp tim người xem tăng lên. Sở dĩ phim kinh dị làm tăng quá trình tiêu hao calo là do nhịp tim tăng mạnh. Khi nhịp tim mạnh, máu bơm đi cơ thể càng nhanh, lượng adrenaline do tuyến thượng thận tiết ra càng nhiều.

Nếu phim càng rùng rợn thì quá trình hoạt hóa của adrenaline càng mạnh, thậm chí nó còn tác dụng gây giảm tính ngon miệng, làm tăng tốc độ chuyển hóa cơ bản (BMR) và tăng tần suất đốt cháy calo.

Ông Richard Mackenzie, chuyên gia về chuyển hóa tế bào, chỉ đạo nghiên cứu này cho biết, cảm giác khi xem phim kinh dị vừa thích lại vừa run, vừa muốn trốn chạy lại muốn đối mặt và chính sự tò mò, ưa mạo hiểm này đã giúp cho cơ thể chuyển hóa mạnh hơn giống như khi con người chạy bộ. Theo nghiên cứu, phim càng kinh dị càng đốt cháy calo mạnh nhất.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang