Khoản đầu tư 'cực sốc' 5 triệu USD dành cho startup về công nghệ

author 11:36 22/02/2017

(VietQ.vn) - Năm 2017, Innovatube chính thức công bố khoản đầu tư mới trị giá 5 triệu USD dành cho các startup về công nghệ.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Mới đây, Innovatube vừa chính thức công bố khoản đầu tư mới trị giá 5 triệu USD dành cho các startup về công nghệ trong giai đoạn đầu tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt dành sự ưu tiên cho các lĩnh vực công nghệ tiên phong và giải pháp cho doanh nghiệp.

Quỹ đầu tư này dành cho các startup công nghệ trong giai đoạn đầu, tức đã có sản phẩm mẫu và đang thử nghiệm thị trường, tại Đông Nam Á, đặc biệt tập trung vào Việt Nam bởi Innovatube đã đạt được một số thành công ở thị trường này và nhận ra tiềm năng lớn hơn trong tương lai.

Mặc dù không hạn chế đầu tư ở lĩnh vực khởi nghiệp nào, nhưng quỹ sẽ ưu tiên các startup trong mảng giải pháp cho doanh nghiệp (B2B) hoặc các công nghệ tiên phong như Internet kết nối vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), tài chính công nghệ (Fintech)... Đổi lại khoản đầu tư, Innovatube sẽ nắm giữ 5-10% vốn cổ phần của startup, tùy trường hợp.

Khoản đầu tư 'cực sốc' 5 triệu USD dành cho startup về công nghệ. Ảnh minh hoạ 

Quỹ đầu tư này được thành lập bởi Hajime Hotta và Danny Goh - hai doanh nhân và nhà đầu tư cá nhân đến từ Singapore và London. Họ hoạt động rất tích cực ở Việt Nam khi đã đầu tư vào 9 startup địa phương trong vòng 3 năm qua.

Theo ông Hajime Hotta cho biết, ngày càng có nhiều các quỹ đầu tư mạo hiểm vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một khoảng cách rất lớn giữa những yêu cầu của họ và tình hình hiện tại của các startup địa phương về cả mức độ phát triển công ty và khả năng của các nhà sáng lập. Quỹ đầu từ Innovatube sẽ làm cầu nối rút ngắn khoảng cách này.

Trước khi chính thức ra mắt quỹ đầu tư này, Innovatube là một gương mặt quen thuộc với cộng đồng startup tại Việt Nam trong năm vừa qua với các sự kiện gặp gỡ thường niên và chia sẻ dành cho các startup trong giai đoạn đầu. 

Giữa năm 2016, cùng với 9 đối tác khác trong khu vực, họ đã tổ chức ASEAN RICEBOWL Startup Awards, giải thưởng đầu tiên của khu vực nhằm vinh danh các startup. Một sự kiện phổ biến hiện nay của họ là LaunchIT – nơi mọi người có thể khám phá các sản phẩm khởi nghiệp mới nhất tại Việt Nam.

 Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang