Khởi động cuộc thi khởi nghiệp phát triển giải pháp đổi mới sáng tạo công nghệ làm đẹp và tiếp thị

author 13:48 23/05/2024

(VietQ.vn) - L’Oréal khởi động cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ làm đẹp (Beauty Tech) lớn nhất ngành làm đẹp khu vực châu Á, Trung Đông và Bắc Phi để tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực tiếp thị dành cho thế hệ kỹ thuật số.

Để thúc đẩy cho một kỷ nguyên làm đẹp của tương lai, ngày 23/5/2024, L’Oréal đã phát động Chương trình Đổi mới Sáng tạo Công nghệ Làm đẹp Big Bang trong toàn khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi, trong đó có Việt Nam. Cuộc thi đổi mới sáng tạo lớn nhất trong ngành làm đẹp với quy mô lớn này sẽ mang đến cho các nhà khởi nghiệp (start-up) tài năng cơ hội phát triển ý tưởng của mình thành dự án thử nghiệm thương mại và cơ hội tiếp cận với 35 thị trường của toàn bộ các khu vực tham gia cuộc thi.

 
Các nhà đổi mới sáng tạo từ hệ sinh thái khởi nghiệp năng động của khu vực sẽ cạnh tranh để giành lấy cơ hội thực hiện dự án thương mại thử nghiệm của mình được L’Oréal tài trợ cùng chương trình cố vấn kéo dài trong một năm.
 

Cuộc thi chú trọng đến việc đồng sáng tạo và đồng phát triển các giải pháp đổi mới sáng tạo công nghệ làm đẹp và tiếp thị. Các nhà khởi nghiệp sẽ giải quyết được một hoặc nhiều hơn trong số năm chủ đề thách thức: Trải nghiệm của khách hàng, Nội dung truyền tải, Truyền thông, Thương mại và Công nghệ mới để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.

Thông qua việc tham gia chương trình, các nhà khởi nghiệp sẽ có cơ hội kết nối với chuyên gia thương mại và kỹ thuật số hàng đầu, trong đó có các đối tác chiến lược và cố vấn, những người có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc để thử nghiệm ý tưởng mới và khả năng mở rộng quy mô.

Được tổ chức lần đầu tại Trung Quốc vào năm 2020, cuộc thi đã lan rộng ra khắp châu Á và khu vực Trung Đông và Bắc Phi, tập trung vào hệ sinh thái khởi nghiệp năng động và lượng người tiêu dùng tiềm năng to lớn của các khu vực này. Nếu trong hơn một thập kỷ trước, khu vực này chỉ có một nhóm nhỏ các nhà đầu tư và công ty thì ngày nay đã phát triển thành khu vực năng động với dòng giao dịch ngày càng tăng trong hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Là khu vực có đến 40% dân số thế giới sinh sống, khu vực Đông -Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi (SAPMENA) chiếm 35 thị trường, trong đó có nhiều thị trường phát triển nhanh nhất, đông dân nhất và trẻ nhất thế giới. Người tiêu dùng ở khu vực này là những người bản địa kỹ thuật số trẻ tuổi, độ tuổi trung bình khoảng 28 tuổi (so với mức trung bình toàn cầu là 33 tuổi) và có hơn 60% mua sắm trực tuyến hàng tuần.

Các start-up đam mê ngành công nghiệp làm đẹp nộp đơn trên trang web của cuộc thi trước ngày 13/7/2024.

Trải rộng khắp Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông, hệ sinh thái khởi nghiệp kết hợp này có đến hơn 40.000 startup, với hơn 180 nhóm "kỳ lân" (các startup được định giá trên 1 tỷ USD) và dòng giao dịch đạt 20 tỷ USD vào năm ngoái.

Ông Benjamin Rachow- Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam cho biết, Việt Nam đang trở thành trung tâm phát triển cho các doanh nhân khởi nghiệp trong khu vực. Vì vậy, cuộc thi khởi nghiệp Công nghệ Làm đẹp thuộc Chương trình Đổi mới Công nghệ Làm đẹp Big Bang của L’Oreal sẽ là cơ hội tốt thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam mạnh mẽ, những người đóng vai trò là động lực và nguồn lực quan trọng trong phát triển đất nước.

Chương trình Đổi mới Công nghệ Làm đẹp Big Bang là một cuộc thi đổi mới dành cho tất cả mọi người trong khu vực, nhằm khám phá, hỗ trợ và nuôi dưỡng các start-up tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi, bao gồm các quốc gia như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Ả Rập Xê Út, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Ba người chiến thắng tại Vòng Chung kết khu vực SAPMENA sẽ nhận được cơ hội phát triển thương mại dự án thử nghiệm dưới sự tài trợ của L’Oréal và chương trình cố vấn kéo dài một năm từ các giám đốc điều hành cao cấp của L’Oreal và đối tác của chương trình bao gồm Accenture, Google và Meta. Các start-up chứng minh được sự thành công của dự án thử nghiệm tại khu vực SAPMENA sẽ có cơ hội làm việc cùng Tập đoàn L’Oréal, sẽ có cơ hội tiếp cận một mạng lưới rộng lớn các đối tác và hiểu biết sâu sắc về thị trường.

Những người chiến thắng ở vòng bán kết được tổ chức trực tuyến tại 3 khu vực Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á sẽ bước vào Vòng Chung kết trực tiếp. Tối đa 10 công ty khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết trên khắp SAPMENA sẽ cạnh tranh dành các giải thưởng hàng đầu tại Vòng Chung kết được tổ chức tại Singapore vào ngày 23/10/2024. Ban giám khảo sẽ bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao từ L’Oréal và từ các đối tác của chương trình.

● Vòng Bán kết trực tuyến Ấn Độ: 11 tháng 9 năm 2024.

● Vòng Bán kết trực tuyến Đông Nam Á: 30 tháng 9 năm 2024.

● Vòng Chung kết trực tiếp tại Singapore: 23 tháng 10 năm 2024.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang