Khởi động dự án “Tự tin lập nghiệp”- giảm tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên

author 18:08 29/10/2022

(VietQ.vn) - Dự án “Tự tin lập nghiệp” được tài trợ bởi Standard Chartered Foundation, hướng đến giải quyết vấn đề về thiếu năng lực, cơ hội tham gia vào thị trường lao động và tình trạng thất nghiệp ở thanh niên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) đồng phối hợp với Tổ chức Plan International Việt Nam (PIV) vừa tổ chức lễ khởi động dự án “Tự tin lập nghiệp”. Dự án “Tự tin lập nghiệp” được tài trợ bởi Standard Chartered Foundation, hướng đến giải quyết vấn đề về thiếu năng lực, cơ hội tham gia vào thị trường lao động và tình trạng thất nghiệp ở thanh niên do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Khởi động Dự án “Tự tin lập nghiệp” được tài trợ bởi Standard Chartered Foundation 

Tổ chức Plan International Việt Nam kết hợp với Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội tổ chức thực hiện dự án với các mục tiêu cụ thể. Theo đó, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là em gái vị thành niên và nữ thanh niên sẽ được trang bị các kỹ năng và cơ hội làm việc phù hợp với nhu cầu trong, sau đại dịch COVID-19 và nền kinh tế kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, sự tham gia của doanh nghiệp và các tổ chức chính phủ có ý nghĩa trong việc cung cấp hỗ trợ phù hợp cho những thanh niên tìm việc làm, đặc biệt là nhóm đối tượng em gái vị thành niên và nữ thanh niên. Ngoài ra, dự án hướng đến khuyến khích các gia đình, trung tâm đào tạo nghề và doanh nghiệp ủng hộ thực hành tích cực về giới trong đào tạo, việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên và phụ nữ trẻ.

Theo ông Lê Tấn Dũng- Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, với sự hỗ trợ của dự án “Tự tin lập nghiệp” trong 2 năm qua, đã có hơn 4.800 thanh niên (gần 40% là nữ) được đào tạo và hỗ trợ kỹ năng nghề, kỹ năng mềm, kiến thức về bình đẳng giới, được giới thiệu các cơ hội việc làm phù hợp với nhu cầu trong thời kỳ hậu COVID-19.

Đáng chú ý trong đó có những thanh niên đã đạt được huy chương vàng, huy chương bạc tại kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2022 vừa qua. Bên cạnh đó dự án đã hỗ trợ nhà trường về cơ sở vật chất, xây dựng, chỉnh sửa chương trình, giáo trình, bồi dưỡng, tập huấn nhà giáo về dạy học trực tuyến, bình đẳng giới, kết nối doanh nghiệp và thực hiện các sự kiện tuyển dụng tạo cơ hội việc làm cho người học.

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tin tưởng, những kết quả trên và việc Dự án tiếp tục được thực hiện trong giai đoạn tiếp theo (năm 2022-2023) dưới sự tài trợ của SCF, sẽ có thêm nhiều thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nữ giới được hỗ trợ nhằm trang bị các kỹ năng nghề, kỹ năng mềm, cung cấp cơ hội việc làm phù hợp với nhu cầu trong thời gian tới.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang