Không cấp chứng nhận cho sữa chứa thủy ngân

author 11:48 20/06/2012

(VietQ.vn) - Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 19/6 thông báo, sau khi một số báo trong nước thông tin về việc thu hồi sản phẩm sữa bột dành cho trẻ nhỏ của Tập đoàn Yili Nội Mông, Trung Quốc vì có chứa thủy ngân cao, Cục đã liên hệ với Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ) để xác minh.

Khách hàng chọn mua sữa của công ty Yili. Ảnh minh họa, nguồn: internet
Khách hàng chọn mua sữa của công ty Yili. Ảnh minh họa, nguồn: internet

Theo thông tin nhận được từ AQSIQ, phía Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra 715 mẫu sữa bột của nhiều hãng khác nhau sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 5/2012. Kết quả, hiện tại cơ quan này mới phát hiện sản phẩm sữa dành cho trẻ nhỏ nhãn hiệu Quanyou của Hãng sữa Yili, Nội Mông, Trung Quốc có chứa hàm lượng thủy ngân cao bất thường.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành rà soát, kiểm tra tình hình nhập khẩu, công bố tiêu chuẩn sản phẩm đối với sản phẩm sữa nói trên. Qua kiểm tra cho thấy, từ năm 2009 đến nay, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm không cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho bất kỳ sản phẩm sữa nào của Tập đoàn công nghiệp Yili Nội Mông, Trung Quốc.

Trước đó, năm 2008, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp chứng nhận tiêu chuẩn cho sữa Yili nước, nhưng sau đó phát hiện sản phẩm nhiễm melamine và đã yêu cầu tiêu hủy sản phẩm.

Đ.T

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang