Không gian đẹp mắt cho phòng ngủ

author 06:19 27/08/2013

(VietQ.vn) – Để phòng ngủ tinh tế và phong cách, hãy chú ý sử dụng những kỹ thuật cơ bản sau đây để có được cảm giác thư giãn, thoải mái và ngon giấc.

Sự kiện: Không gian đẹp

 

Màu sắc hài hòa

Một chiếc gối mềm mại, thoải mái, màu sắc nhẹ nhàng và có họa tiết đẹp mắt sẽ mang lại cho bạn tâm trạng tốt để ngủ ngon hơn. Do đó, bạn nên chọn những chiếc áo gối có họa tiết sống động và nổi bật của hoa cỏ, hình học, đường kẻ sọc… để tạo sự dễ chịu cho đôi mắt khi nhìn vào. Bạn nên nhớ lựa chọn màu sắc sao cho các họa tiết trên áo gối cũng phải phù hợp với màu sắc trên bức tường phòng ngủ. Tốt nhất là bạn nên chọn màu sắc mát mẻ hoặc trung tính cho các bức tường để làm màu nền cho tông màu tươi sáng và ấm áp của những áo gối để tăng cảm giác vui vẻ, tràn đầy năng lượng và ấm cúng.

 

Điểm nhấn đầu giường

Để tạo nét tinh tế, nổi bật và phong cách thời trang cho giường ngủ, bạn nên làm cho phần đầu giường trông cao hơn bằng cách lắp đặt thêm một tấm ván bọc vải đẹp mắt. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo cảm giác riêng tư và ấm áp thì việc trang trí giường ngủ bằng cách treo thêm rèm cao xung quanh giường sẽ giúp phòng ngủ trông sang trọng hơn.

 

Phong cách riêng cho cửa sổ

Chức năng của cửa sổ trong phòng ngủ là giữ cho căn phòng luôn có độ tối phù hợp vào ban ngày và sự kín đáo vào ban đêm. Ngoài ra, cửa sổ cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách tổng thể của phòng ngủ. Do đó, bạn nên chọn các rèm treo cửa sổ có gam màu hơi tối một chút để giải quyết hai nhu cầu về chức năng nói trên. Đồng thời, rèm treo cửa sổ có sắc màu tối cũng sẽ mang lại cho phòng ngủ của bạn nét sang trọng và tinh tế hơn.

 

Tạo nét cuốn hút

Bạn sẽ tưởng chừng như phòng ngủ của mình đang kêu gọi bạn hãy nán lại trên giường lâu hơn vào buổi sáng và đi ngủ sớm hơn vào ban đêm khi bạn tạo thêm nhiều chức năng khác cho phòng ngủ của mình. Hãy đặt thêm hai chiếc ghế cùng với một cái bàn nhỏ xíu để tạo ra một chỗ đọc sách ấm cúng, hoặc tận dụng tối đa các vị trí trống trong phòng ngủ như giữa hai của sổ để đặt một cái bàn trang điểm hoặc bàn làm việc…

 

Drap, gối đẹp

Một bộ drap, gối có chất lượng tốt và mẫu mã đẹp sẽ tạo cho phòng ngủ của bạn một cái nhìn mới mẻ, sang trọng. Hãy chọn những bộ đồ có kiểu mẫu đẹp lạ và phù hợp với màu sắc của nội thất bên trong phòng ngủ của bạn.

 

Thêm gương

Phòng ngủ của bạn sẽ trở nên lấp lánh, lãng mạn và rộng rãi hơn khi được lắp đặt thêm gương. Không chỉ vậy, có thêm gương soi trong phòng ngủ cũng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn cho mình một bộ trang phục đẹp trước khi đi ra ngoài.

 

Phòng ngủ hợp với phòng tắm

Nếu phòng tắm bên trong phòng ngủ của bạn thì phải có sự trang trí thống nhất giữa các nội thất của hai căn phòng. Nếu phòng ngủ sử dụng các màu sắc, loại vải, họa tiết, chủ đề để trang trí như thế nào thì phòng tắm cũng cần được trang trí giống như thế. Có như vậy, bạn sẽ thấy được sự gần gũi, thoải mái và tiện nghi hơn.

 

Lấp đầy các khoảng trống

Để phòng ngủ của bạn không bị nhàm chán với các bức tường đơn điệu, bạn có thể trang trí thêm các bức tranh hay một số phụ kiện đẹp mắt khác ở trên tường. Hãy chọn những họa tiết mà mình yêu thích để tạo cho phòng ngủ một phong cách thời trang phản ánh cá tính của riêng bạn.

 

Trang trí hai bên giường

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích thoải mái thì việc trang trí thêm ở hai bên thành giường là điều cần thiết. Bạn có thể đặt thêm bàn trang điểm, bàn đọc sách hay tủ đựng quần áo… Như vậy, phòng ngủ của bạn sẽ có thêm nhiều chức năng thú vị khác.

 

Đặt ghế dài cạnh giường

Việc đặt thêm một chiếc ghế dài với cái nệm đầy sắc màu ở trước giường sẽ che khuất phần chân giường, đồng thời tạo phong cách nổi bật cho phòng ngủ.

 

Ánh sáng

Phòng ngủ là không gian riêng tư cần được thiết kế, trang trí mang đậm phong cách cá nhân, lãng mạn, hiện đại, hay một chút bốc lửa tùy vào sở thích của chủ nhân căn phòng. Vì vậy, việc lựa chọn ánh sáng cho phòng ngủ rất quan trọng và thắp sáng toàn bộ không gian khi màn đêm buông xuống.

 

Biến giường đôi thành giường đơn

Đối với các loại giường đôi, bạn nên trang trí chúng đối xứng với nhau và tất cả mọi thứ trông thật giống nhau. Ở giữa hai giường đôi, có thể đặt một chiếc bàn thủy tinh nhỏ với chiếc đèn ngủ cũng có màu sắc tương tự như màu của giường ngủ. Cách làm này sẽ giúp cho phòng ngủ của bạn trông thời trang và nổi bật.

Hạ Xuân 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang