Không thể đơn giản hơn với cách làm bánh trung thu chỉ một nốt nhạc là có thành phẩm đẹp mắt

author 07:13 13/09/2017

(VietQ.vn) - Cách làm bánh trung thu dẻo truyền thống sau đây khiến bạn không tốn quá nhiều thời gian để có ngay được những chiếc bánh thơm dẻo và đẹp mắt cho mùa trăng này.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Trung Thu là một trong những dịp được rất nhiều người yêu thích và mong đợi. Trong đó, bánh nướng bánh dẻo là những điều đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến mỗi khi nhắc đến Trung Thu.

Bất cứ gia đình nào cũng chuẩn bị một vài chiếc bánh trung thu nướng và dẻo để bày trong mâm cỗ cúng ngày trăng tròn và cùng gia đình thường thức vào dịp đặc biệt này. Ngoài việc mua những chiếc bánh trung thu tại các cửa hàng, siêu thị, các bà nội trợ có thể tự làm bánh nướng bánh dẻo tại nhà với những nguyên liệu phong phú.

Tuy nhiên, bánh trung thu dẻo và nướng truyền thống với nhân đậu xanh và nhân thập cảm vẫn được nhiều người ưa chuộng. Vì thế, các đầu bếp tại gia có thể học cách làm bánh trung thu dẻo truyền thống từ bột nếp sau đây để có được những chiếc bánh tuyệt ngon trong khoảng thời gian ngắn.

Bánh Trung Thu dẻo nhân đậu xanh được nhiều gia đình yêu thích

Bánh Trung Thu dẻo nhân đậu xanh được nhiều gia đình yêu thích 

Nguyên liệu

+ Bột nếp chín: 1/2 kg

+ Đậu xanh: 200 gram (loại đã đãi sạch vỏ để tiết kiệm thời gian).

+ Đường bột (đường xay) hoặc đường kính trắng: 300 gram

+ Sữa: ½ lít

+ Bơ nhạt

+ Khuôn bánh: Tùy chọn

Cách làm bánh trung thu dẻo đơn giản nhất

Bước 1: Ngâm đậu xanh (loại đã đãi sạch vỏ) trong nước sạch khoảng 15 – 20 phút. Vò qua đậu xanh cho sạch những bụi bẩn.

Bước 2: Sau khi đậu hơi nở mềm vớt ra rổ cho ráo nước rồi đem hấp cách thủy. Giã nhuyễn đậu bằng chày cối hoặc máy xay cho đậu thật mịn, bắc lên bếp xào lửa nhỏ với một ít nước và 150gr đường bột (hoặc đường cát trắng). Chỉ cho nước vừa đủ để đậu không bị khô, cháy.

Bước 3: Đậu xào đến khi đường tan hết, đặc và dẻo quánh thì lấy xuống. Để đậu hơi nguội, vo thành từng viên tròn đều, to bằng quả nhãn.

Chuẩn bị phần nhân đậu xanh

Chuẩn bị phần nhân đậu xanh 

 
Nấu phần bột nếp dẻo mịn làm vỏ bánh

Nấu phần bột nếp dẻo mịn làm vỏ bánh 

Bước 4: Rây bột nếp cho thật mịn, để lại 1 - 2 thìa cafe bột nếp để rắc vào khuôn. 

Bước 5: Đun sữa với tất cả phần đường còn lại cùng một mẩu bơ lạt. Đến khi tất cả tan đều thì đổ hỗn hợp vào bột nếp đã rây, trộn thật đều tay để bột ướt, dẻo, thành một khối chắc tay và không bị dính là được. Tắt bếp và để cho bột nguội bớt.

Bước 6: Chia bột thành từng viên bằng quả chanh, dùng tay nặn thành hình tròn, ép hơi dẹp rồi ấn nhân đậu vào, bọc kín.

Bước 7: Rắc một lớp bột vào lòng khuôn rồi ấn nhẹ từng viên bánh vào khuôn để tạo hình.

Dùng khuôn tạo hình cho bánh với những kiểu bánh vuông, tròn khác nhau
 
Dùng khuôn tạo hình cho bánh với những kiểu bánh vuông, tròn khác nhau

Dùng khuôn tạo hình cho bánh với những kiểu bánh vuông, tròn khác nhau 

 

Sau đó, để bánh trên khay cho khô và trở nên dẻo, mịn hơn. Bạn có thể bọc nilon hoặc cho vào túi, hộp, sau 1 ngày bánh sẽ dẻo thơm và thưởng thức được.

Thưởng thức bánh trung thủ với trà xanh là thú vui tao nhã của người Việt

Thưởng thức bánh trung thủ với trà xanh là thú vui tao nhã của người Việt 

Bảo quản bánh trung thu truyền thống đã làm được nơi khô ráo, thoáng mát. Bạn có thể cho vào hộp kín rồi để ngăn mát tủ lạnh. Với công thức này, bạn có thể thay thế phần nhân đậu xanh bằng các nhân vị khác như đậu đỏ, trà xanh, mè đen, thập cẩm…

Cách làm bánh trung thu vị trà xanh thanh mát tại nhà đơn giản nhất(VietQ.vn) - Sau đây là cách làm bánh trung thu vị trà xanh thanh mát để bạn có thể thỏa niềm đam mê làm bánh của mình và cùng gia đình thưởng thức vào dịp Tết Trung Thu này.

Lăng Thị (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang