Kia bất ngờ giảm giá hai mẫu ô tô ‘hot’ Kia Morning và Kia Cereto

authorĐỗ Thu Thoan 19:21 30/09/2017

(VietQ.vn) - Vào những ngày cuối tháng 9, hãng ô tô Hàn Quốc Kia bất ngờ thực hiện chương trình giảm giá đối với Kia Morning và Kia Cereto.

Sự kiện: tin tức thị trường

Cụ thể, theo báo Vietnamnet, mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning sẽ được giảm ở mức từ 3 - 5 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Sau khi điều chỉnh, giá bán của phiên bản Morning 1.0MT là 310 triệu đồng. Các phiên bản Morning EX, Morning Si MT và Morning Si AT có giá lần lượt là 320, 368 và 397 triệu đồng. Cùng với mức giảm giá này, khi mua xe Kia Morning, khách hàng còn được tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất.

Kia Morning là mẫu xe được nhiều người lựa chọn bởi giá thành khá rẻ, phù hợp với thực tế giao thông Việt Nam. Kia Morning đang cùng với đối thủ đồng hương là Hyundai Grand i10 thống trị trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ (phân khúc A). Hiện Morning là mẫu xe bán chạy nhất của Kia tại Việt Nam. Mẫu xe này chiếm tới gần 50% thị phần của THACO Kia.

kia-bat-ngo-giam-gia-voi-hai-mau-o-to-hot-kia-morning-va-kia-cereto

Mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning vừa tiếp tục được điều chỉnh giảm giá bán. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, trong nhiều tháng qua, mẫu xe “ăn khách” này đã vài lần được giảm giá bán nhằm hút khách, giành thị phần. Trước đó, trong tháng 8, Kia Morning được điều chỉnh giảm từ 5 - 7 triệu đồng ở tất cả 4 phiên bản .

Trong khi đó, theo báo Vietnamnet, dù vừa được trang bị thêm tính năng sạc điện thoại không dây nhưng dòng sedan hạng C Kia Cerato vẫn được giảm từ 5 - 10 triệu đồng, tùy phiên bản.

Theo chương trình giảm giá này, bản thấp nhất Cerato 1.6 MT hiện có giá bán 563 triệu đồng; bản 1.6 AT hiện có giá 623 triệu đồng và bản 2.0 AT có giá 681 triệu đồng. Ngoài ra, THACO cũng sẽ tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho khách hàng khi mua mẫu xe này.

Trước đó, trong tháng 8, dòng sedan hạng C này cũng được giảm từ 6 - 9 triệu đồng, ở cả 3 phiên bản.

kia-bat-ngo-giam-gia-voi-hai-mau-o-to-hot-kia-morning-va-kia-cereto

Dòng sedan hạng C Kia Cerato cũng được giảm từ 5 - 10 triệu đồng vào những ngày cuối tháng 9. Ảnh: Vietnamnet

Cùng hai mẫu ô tô "hot" Kia, trong tháng 9 này, nhiều mẫu ô tô khác được bán tại thị trường Việt Nam cũng được giảm giá sốc.

Theo Zing, trong tháng 9 này, toàn bộ các phiên bản Fortuner 2017 được một số đại lý Toyota tự động giảm giá từ 20 - 25 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Đây là mức giá được đại lý tự áp dụng, không nằm trong chương trình khuyến mãi của Toyota Việt Nam và là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm của mẫu SUV ăn khách nhất thị trường Việt.

Ngoài Fortuner đang được các đại lý giảm giá trực tiếp, trong tháng 9, Toyota cũng công bố bảng giá mới cho hai dòng xe ăn khách là Vios và Innova. Theo đó, trong hai tháng 9 và 10, khách hàng mua Vios sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng tiền thuế trước bạ, còn Innova sẽ được hỗ trợ 15 triệu đồng.

Mức giá tương ứng dành cho các phiên bản Vios hiện dao động từ 564 triệu đồng (Vios E MT) đến 644 triệu đồng (Vios TRD). Ba phiên bản Innova E, G, V đang có giá lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng, theo Zing.

kia-bat-ngo-giam-gia-voi-hai-mau-o-to-hot-kia-morning-va-kia-cereto

Bên cạnh đó, hàng loạt hãng xe tại thị trường Việt cũng có các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho nhiều mẫu xe. Ảnh minh họa

Cũng theo báo Vietnamnet, trong tháng 9 này, Nissan cũng có thông báo mức giảm giá cho nhiều dòng xe phân phối tại thị trường Việt như Nissan X-trail, Navara, Sunny, Teana và Nissan Juke.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu ô tô Ford cũng nhận được ưu đãi lớn. Trong đó, Ford EcoSport phiên bản Titanium được giảm 59 triệu đồng. Ford Fiesta giảm 40-50 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Giá các mẫu xe ô tô Mazda tháng 9 này cũng được điều chỉnh giảm giá mạnh. Các phiên bản mẫu xe Mazda 3 đều giảm giá bán từ 20 - 39 triệu đồng. Còn Mazda CX-5 giảm giá các phiên bản từ 20 - 35 triệu đồng...

Từ đầu tháng 9, ô tô Chevrolet giảm giá mạnh hàng loạt mẫu xe(VietQ.vn) - Không thể nằm ngoài cơn lốc giảm giá ô tô đang diễn ra liên tục trên thị trường ô tô Việt Nam, thương hiệu ô tô đến từ Mỹ Chevrolet cuối cùng cũng đã phải "tham chiến".

Hiện, Honda đang là hãng xe có mức giảm giá ô tô mạnh nhất trong tháng 9. Trong đó, mẫu sedan Honda Accord có mức giảm tới 190 triệu đồng. Mẫu Honda CR-V cũng có mức giá bán lẻ mới giảm kỷ lục, từ 110 - 170 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Mẫu sedan hạng C Honda Civic cũng được giảm 50 triệu đồng.

Trong khi đó, theo báo Dân trí, Hyundai tại Việt Nam tiếp tục thực hiện chiến dịch tặng quà bằng tiền mặt 50 - 70 triệu đồng cho các hợp đồng hoàn thiện trong tháng 9 này đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước là Elantra và SantaFe, tùy từng phiên bản.

Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, hầu như hãng xe nào cũng giảm thấp thì 5 - 10 triệu đồng, cao đến cả trăm triệu đồng là điều không lạ với người tiêu dùng. Thời điểm thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN về 0% năm 2018 còn cách không lâu nữa.

Hiện tại, giá xe có giảm thêm nữa hay không là điều không ai dám chắc chắn, nhưng giá xe hiện tại đã có lợi cho người dùng hơn rất nhiều so với các năm trước.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang