Kia Carens - mẫu xe ô tô đa năng và vận hành linh hoạt, tầm giá từ hơn 600 triệu

author 06:06 30/11/2022

(VietQ.vn) - Kia Carens thuộc dòng xe ô tô đa năng có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhờ lợi thế di chuyển linh hoạt cùng trang bị hiện đại.

Kia Carens là mẫu xe đa dụng đầy hấp dẫn của thương hiệu xe Hàn Quốc. Sự xuất hiện của Kia Carens được kỳ vọng sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công của thương hiệu, giúp Kia duy trì vị thế một trong những hãng xe bán chạy nhất Việt Nam.

Với lợi thế về khả năng di chuyển linh hoạt nhiều địa hình cùng thiết kế hiện đại, dòng xe này ngày càng được khách hàng tìm đến. Tại Việt Nam, phân khúc SUV đang trở nên sôi động, hầu hết hãng xe đều có ít nhất một sản phẩm SUV góp mặt.

Kia Carens là mảnh ghép cuối cùng trong dải sản phẩm SUV của Kia tại thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của mẫu SUV cỡ C này giúp Kia trở thành thương hiệu đầu tiên trong nước có đủ sản phẩm SUV ở tất cả phân khúc, trải dài từ Sonet, Seltos, Carens, Sportage, Sorento và “anh cả” Carnival.

Kia Carens 2022 phiên bản mới được phát triển trên nền tảng khung gầm của Kia Seltos. Ảnh: Danchoioto 

Kia Carens 2022 phiên bản mới được phát triển trên nền tảng khung gầm của Kia Seltos. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.780 mm. So với “người tiền nhiệm”, Carens mới có trục cơ sở dài hơn 30 mm, chiều dài nhỉnh hơn 225 mm, trục cơ sở dài hơn 160 mm giúp không gian xe rộng hơn.

Đối chiếu các đối thủ trong cùng phân khúc, chiều dài và rộng của Kia Carens 2022 vượt trội khá nhiều Suzuki Ertiga (4.395 x 1.735 x 1.690 mm) và Mitsubishi Xpander (4.475 x 1.750 x 1.730) nhưng kém hơn Toyota Innova (4.735 x 1.830 x 1.790 mm). Mẫu MPV này cũng có trục cơ nhỉnh đôi chút so các đối thủ trên lần lượt là 40,5 và 30 mm.

Kia Carens thế hệ mới được ứng dụng phong cách thiết kế “Bold For Nature - Đậm chất tự nhiên” dễ dàng được tìm thấy với những chi tiết bên ngoài như lưới tản nhiệt cách điệu họa tiết kim cương nối liền dải đèn định vị LED độc đáo, cụm đèn pha mô phỏng hình dạng tinh thể pha lê, bộ la-zăng 17 inch cứng cáp tạo hình lốc xoáy hay cụm đèn hậu LED liền mạch với đồ họa dạng bản đồ chòm sao. Điều này mang đến cho mẫu SUV cỡ C phong cách năng động, mạnh mẽ và cũng không kém phần hiện đại, sáng tạo. So với thế hệ trước đây, Kia Carens đã có một màn lột xác đầy ngoạn mục.

Chất SUV của Kia Carens không chỉ thể hiện qua những đường nét bên ngoài, mẫu xe này còn gây ấn tượng với khoảng sáng gầm lên đến 190 mm. Chiều dài cơ sở 2.780 mm kết hợp cùng chiều rộng 1.800 mm giúp Kia Carens sở hữu không gian bên trong vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Bước vào khoang lái, cách bố trí theo phương ngang tạo cho người dùng cảm giác thoáng đãng. Các phím nhấn cũng được đặt một cách khoa học, tạo sự tiện dụng cho người sử dụng. Hướng đến sự hiện đại nên Kia Carens được trang bị hàng loạt tính năng ấn tượng như ghế chỉnh điện, khởi động nút bấm, sạc không dây, hệ thống tùy chỉnh đèn nền nội thất duy nhất phân khúc, màn hình giải trí 10,25 inch, dàn âm thanh Bose...

Cảm xúc khi cầm lái là điều không thể bỏ qua khi nhắc đến Kia Carens. Mẫu xe này có vô lăng D-Cut thể thao tích hợp các phím chức năng, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,5 inch có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái.

Không chỉ ưu tiên cho người lái, Kia Carens còn mang đến cho những hành khách đi cùng sự tiện nghi với hệ thống điều hoà tự động có cửa gió được phân bố đồng đều theo các hàng ghế. Đặc biệt, hàng ghế 2 và 3 có cửa gió dạng âm trần được thiết kế thông minh, điều khiển độc lập theo từng vị trí.

Người dùng có thể lựa chọn phiên bản 7 ghế hoặc 6 ghế tùy theo nhu cầu sử dụng. Trên phiên bản 6 ghế, hàng ghế giữa được thiết kế kiểu “Captain Seat” ấn tượng. Hàng ghế thứ 3 mang đến cảm giác thoải mái với độ ngả lưng ghế lên đến 128 độ.

Kia Carens không chỉ tạo sức hút bằng những điều kể trên, mẫu xe này còn gây ấn tượng với 3 phiên bản động cơ gồm xăng 1.5L, xăng 1.4L tăng áp và diesel 1.5L. Đa dạng động cơ lẫn số lượng phiên bản giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được một mẫu xe vừa ý, phù hợp với nhu cầu bản thân và điều kiện kinh tế.

Kia Carens là mẫu SUV duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ diesel 1.5L. Có thêm tùy chọn diesel giúp Kia Carens dễ dàng hơn các đối thủ trong việc tiếp cận nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Hai phiên bản dùng động cơ diesel được trang bị những tính năng cao cấp nhất, hứa hẹn mang đến sự thoải mái cho khách hàng.

Đối với phiên bản xăng 1.4L tăng áp, đây sẽ là lựa chọn dành cho số đông khách hàng mua xe sử dụng gia đình. Khối động cơ tăng áp 1.4L chắc chắn sẽ mang đến sự phấn khích cho người dùng mỗi khi sử dụng, mức công suất 138 mã lực cùng mô-men xoắn 242 Nm giúp Kia Carens trở thành mẫu xe mạnh nhất trong tầm giá.

Bên cạnh 2 động cơ kể trên, Kia Carens phiên bản xăng 1.5L được xem là lựa chọn phù hợp cho khách hàng Việt Nam. Với mức giá khởi điểm 619 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một mẫu xe với thiết kế đầy ấn tượng, đi kèm là những tính năng cơ bản đủ để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Hệ thống an toàn trên Kia Carens 2022 tại Ấn Độ cũng được trang bị khá ổn với hệ thống 6 túi khí cùng gói an toàn Hi-Secure Safety Package gồm các tính năng cần thiết như phanh ABS, hệ thống giám sát áp suất lốp, cảm biến trước/sau, cân bằng điện tử…

Tuy nhiên, nếu so với những mẫu xe 7 chỗ cùng phân khúc sở hữu hệ thống an toàn vượt trội như Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer thì đáng tiếc Carens ở nhiều thị trường chỉ hiện ở mức cơ bản, chưa có các tính năng an toàn chủ động.

Kia Carens có 8 màu: Imperial Blue (màu xanh), Moss Brown (màu nâu), Intense Red (màu đỏ), Aurora Black Pearl (màu đen), Sparkling Silver (màu bạc), Gravity Grey (màu xám), Glacier White Pearl (màu trắng ngọc trai), Clear White (màu trắng).

Kia Carens được phân phối với 7 phiên bản, mức giá trải dài từ 619 triệu đến 859 triệu đồng. Với khoảng giá rộng nhất phân khúc, khách hàng chắc chắn sẽ dễ dàng chọn lựa được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu. Với những gì mang lại, Carens hứa hẹn là mẫu xe được săn đón trên thị trường trong thời gian tới.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang