KIA thông báo thu hồi hơn 410.000 xe vì lỗi túi khí

author 10:21 04/02/2022

(VietQ.vn) - Kia đang thông báo thu hồi 410.619 xe tại Hoa Kỳ, vì túi khí của những chiếc xe này có thể không hoạt động trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ, việc triệu hồi ảnh hưởng đến mẫu Kia Forte Koup 2017 và Forte 2017-2018 cũng như Sedona, Soul và Soul EV từ các năm 2017-2019. Các xe này được trang bị bộ điều khiển túi khí (ACU), một bộ phận dễ bị xóa bộ nhớ do lỗi từ sự xung khắc các thành phần khác trong mạch. Nếu điều này xảy ra, các mối nối hàn có thể bị hỏng dẫn đến hở mạch. Người lái xe vẫn sẽ được thông báo về sự cố bằng đèn cảnh báo túi khí, nhưng túi khí sẽ không hoạt động trong trường hợp xảy ra tai nạn.

KIA thu hồi hơn 410.000 xe vì lỗi túi khí.

 

Sau khi tiến hành thu hồi, các đại lý sẽ kiểm tra bộ phận điều khiển túi khí và thay thế hoặc thực hiện cập nhật phần mềm để đảm bảo việc triển khai túi khí trong trường hợp va chạm giữ sự an toàn tối đa cho hành khách trên xe. Thông báo sẽ được hãng gửi qua email cho chủ sở hữu. Chúng dự kiến sẽ bắt đầu được gửi đi vào tháng 3 và mọi sửa chữa là miễn phí.

Chủ sở hữu sẽ được thông báo qua thư từ ngày 21/3 hoặc có thể liên hệ với đường dây nóng của cơ quan quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) để biết xe mình có liên quan đến sự cố không.

Liên quan việc triệu hồi túi khí, tại Mỹ hàng chục triệu xe từ nhiều nhà sản xuất ôtô trang bị túi khí Takata vẫn nằm trong diện triệu hồi với hơn 67 triệu chiếc. Đây là đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử. Vấn đề này lần đầu tiên được phát hiện ở Hàn Quốc và Kia đã phát hiện 947 yêu cầu bảo hành có liên quan ở Hoa Kỳ. Rất may, bất chấp mức độ nghiêm trọng của vấn đề, vẫn chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến lỗi này.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang