KIA Sendona bị triệu hồi hàng loạt tại thị trường Mỹ do nguy cơ gây hỏa hoạn

author 06:41 02/05/2021

(VietQ.vn) - Trước nguy cơ cháy xe vì lỗi rò rỉ nhiên liệu, 2.744 chiếc Kia Sedona 2021 đã bị triệu hồi tại Mỹ.

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa thông báo triệu hồi 2.744 chiếc Kia Carnival 2021 (Kia Sedona tại Việt Nam) vì đường ống dẫn nhiên liệu của các xe này có thể bị hỏng, dẫn tới rò rỉ nhiên liệu và tăng nguy cơ cháy xe.

Ước tính chỉ khoảng 1% số xe Sedona 2021 trong diện triệu hồi được lắp đường ống dẫn nhiên liệu bị lỗi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tất cả 2.744 xe đều cần được kiểm tra.

 Hình ảnh chiếc KIA Sedona 2021  

Kia cho biết đã bắt đầu gửi thông báo tới các chủ xe từ ngày 30/4. Tất cả xe gặp lỗi đường ống dẫn nhiên liệu đều được sửa chữa, thay thế linh kiện miễn phí.

Thế hệ mới nhất của mẫu MPV Kia Carnival/Sedona được ra mắt tại Mỹ ngày 23/2, sử dụng động cơ V6 3.5L, công suất 290 mã lực, mô-men xoắn 355 Nm và có giá khởi điểm 32.100 USD. Kia Sedona 2021 cũng đã xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên không phải xe phân phối chính hãng. Một số tư vấn bán hàng cho biết Sedona mới dự kiến chính thức được giới thiệu tới người dùng Việt vào khoảng giữa năm 2021.

Cách đây không lâu, cũng trên thị trường Mỹ, hãng xe nổi tiếng Hàn Quốc cũng đã phải mở một cuộc triệu hồi lớn đối với hai dòng xe, Kia Seltos và Soul trang bị động cơ Nu MPI 2.0L. Tổng số xe bị ảnh hưởng là 147.249 chiếc. Theo NHTSA, chi tiết xéc-măng piston (oil ring) của động cơ đã không được chế tạo đúng tiêu chuẩn và cứng hơn mức cần thiết. Việc này có thể mài mòn và làm trầy xước lòng xy-lanh, dẫn đến dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt.

Bên cạnh khả năng hao hụt dầu bôi trơn hay động cơ bị quá nhiệt, bó cứng xy-lanh thì vấn đề này có thể dẫn đến nguy cơ cháy, theo tài liệu của NHTSA.

Bảo An

Gia tăng hành vi nhập lậu các loại mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em (VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Hòa Bình mới đây đã phát hiện nhiều hàng hóa nhập lậu trên khâu lưu thông qua địa bàn gồm mỹ phẩm, kem đánh răng, giày…
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang